THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

Nữ sinh lớp 8 ham chơi, giết người dựng hiện trường giả

Ngày 29/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) vừa điều tra, làm rõ và bàn giao hồ sơ cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng L.T.H (SN 2003) là thủ phạm đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại xã Hoằng Sơn vào tối ngày 3/3.

Bà Hoàng Thị Điểm hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện (ảnh T.T)

Trước đó, vào ngày 3/3 một số người dân khi đến mua hàng tại cửa hàng tạp hóa của bà Hoàng Thị Điểm (SN 1948) chủ cửa hàng tạp hóa tại xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hoá đã phát hiện bà đang nằm thoi thóp trong tình trạng dây điện quấn quanh cổ và thân thể có nhiều thương tích.

Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện nên thoát chết và kể lại sự việc mình bị sát hại.

Quá trình điều tra, đối tượng gây án được xác định là L.T.H là học sinh lớp 8 trên địa bàn.

Khai nhận tại cơ quan công an H khai nhận: Thấy bà Điểm bán hàng tạp hoá, có nhiều tiền, lại già, mắt kém, nên ngày 3/3 đã trèo tường nhà vào phòng ngủ, lục lọi lấy tiền và thẻ cào điện thoại.

Khi bị bà Điểm phát hiện, H. đã nhặt chiếc bơm xe đạp gần đấy vụt nhiều nhát lên đầu bà Điểm khiến nạn nhân bị thương nặng. Mặc dù bà Điểm đã nhiều lần van xin H. đừng giết mình, nhưng H. đã không những không dừng lại mà còn tiếp tục dùng gối bịt mặt bà Điểm khiến bà ngạt thở, nằm bất động. Khi thấy nạn nhân không cử động được nữa, H. mới dừng lại và lấy chiếu phủ lên người bà Điểm, rồi lấy chậu nhôm đựng các túi đường đã đóng gói đè lên trên đề phòng bà Điểm tỉnh dậy.

Để che dấu hành vi phạm tội của mình H. đã lấy dây điện quấn quanh cổ nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả vụ điện giật nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng. Sau đó, H. lấy tập thẻ cào điện thoại rồi trèo tường ra ngoài, trốn khỏi hiện trường.

Về phần bà Điểm, sau đấy ít phút đã may mắn tỉnh dậy, bò ra trước cửa nhà và được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Được biết, ở địa phương H. là con nhà nghèo lại ham chơi, đua đòi ăn diện nên H. đã thường xuyên đi trộm cắp vặt để tiêu xài cá nhân.

Hiện tại vụ việc đang được tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh