THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:13

Tranh cãi nụ cười quái lạ của Nguyễn Hải Dương

Như tin tức đã đưa, sáng 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước hồi tháng 7 ra xử lưu động. Ba bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại bị truy tố tội Giết người, Cướp tài sản.

Kết quả xét xử thảm sát Bình Phước: Hai bản án tử hình được tuyên đối với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến. Trần Đình Thoại nhận án 16 năm tù.

Bình thản khi đến tòa nhưng ánh mắt Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người liên tục thay đổi khi tòa án xét xử: lúc thì thẫn thờ nhìn xa xăm, khi lại lấm lét, có lúc lại mỉm cười khó hiểu.

 

Nụ cười quái lạ của Nguyễn Hải Dương trong phiên xét xử. Ảnh VnEpress

 

Với nụ cười tươi như hoa này của Dương, nhiều người cho rằng đây là điều bất ngờ và cũng là khoảnh khắc đáng nhớ duy nhất trong ngày bị đưa ra xét xử.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, Dương đang nghĩ về cuộc sống của mình trước khi vụ án này xảy ra.

Tranh cãi mức án tử hình của bị cáo Tiến

Trong khi đó, cũng liên quan trong vụ thảm án này, khi luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) đưa ra các luận điểm để bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến, những giọt nước mắt đã lăn dài trên má của tên đồng phạm sát nhân gây nên cái chết của 6 người.

Theo Luật sư Nam: Tiến là một “công cụ”, “phương tiện” nằm trong kế hoạch giết người của Nguyễn Hải Dương vì nắm được tâm lý, tính cách của Tiến; vì bản thân Tiến không thể tự chủ, thiếu đi bản lĩnh và sự quyết đoán cần có nên Dương mới có thể lợi dụng, sai khiến Tiến để rồi chỉ sau một đêm, biến Tiến từ một người hiền lành, lương thiện trở thành kẻ sát nhân, trở thành đồng phạm với Dương về tội danh Giết người.

Luật sư Nam không hài lòng với mức án tử hình của Tiến. Đồng thời ông nhận định nhiều khả năng bị cáo này sẽ làm kháng cáo lên tòa cấp cao.

Việc Tiến bị tuyên án tử có 2 luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đó là hình phạt đích đáng, số khác cho rằng mức án này quá nặng cho Tiến.

Theo phân tích của chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Trí, Tiến có nhân thân tốt, chưa tiền án tiền sự và nhiều điểm khác có thể xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, anh ta cùng với Dương gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả lớn nên cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

 


Chủ tọa nói: “Nguyễn Hải Dương sát hại được 6 người là nhờ có sự giúp sức của Tiến. Nếu không có đồng phạm thì Dương không thể một mình gây ra thảm sát. Trong quá trình gây án, tất cả nạn nhân đều bị Tiến dùng dây siết vào cổ để Dương dùng dao đâm chết. Mặc dù Tiến có ý định dừng tay, ngăn cản Dương nhưng không thoát khỏi tội ác”. Vị chủ tọa cho biết thêm, mức án đã tuyên đối với 3 bị cáo là hợp lý với vai trò của từng người.

Kết thúc xét xử, người trong gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ rời phiên toà với tâm trạng được giải tỏa khi các bị cáo phải đền tội. Ông Lê Tấn Tài (em trai nạn nhân Mỹ) chia sẻ, cảm thấy hài lòng với mức án dành cho các bị cáo, đúng người đúng tội, đặc biệt là bị cáo Tiến.

Tuy nhiên, nhiều người dân chứng kiến phiên tòa tỏ ra tiếc cho bị cáo Tiến. Theo họ, Tiến bị Dương gài vào tình thế đã rồi và bị đe dọa nên gây nên tội ác nghiêm trọng. Bên cạnh đó, nếu so với Dương thì tội của Tiến không nặng bằng nhưng lại chịu cùng mức án thì có vẻ không công bằng.

“Dương phải nhận án tử là đúng. Với âm mưu, tội ác mà anh ta gây nên thì 10 cái chết của Dương cũng không đền hết tội. Tôi cảm thấy thương Tiến vì anh ta đã bị Dương lừa vào con đường tội lỗi để rồi phải đền mạng. HĐXX nên mở cho Tiến cơ hội sống để anh ta có thể chuộc tội”, một người dân nói.

 

Một số hình ảnh khác về bị cáo Nguyễn Hải Dương với đầy đủ sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt:





CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh