THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

'Cháy' tour đi Indonesia xem bán kết bóng đá ASIAD 18

Việc Đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria 1-0 trong trận tứ kết đã khiến cho các tour đi Indonesia trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Theo thông tin từ nhiều hãng lữ hành, nếu như trong vài ngày trước, lượng người đặt mua tour còn khá dè dặt, thì đến ngày 28/8, lượng khách đặt tour đã tăng vọt với cấp số nhân.

Chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympyc Syria khiến các tour đi Indonesia trở lên "cháy hàng"

Đại diện của Vietravel cho biết, trong sáng 28/8, số người đã đặt cọc từ những ngày trước đều đã chính thức “xuống tiền” để mua tour. “Hơn 100 vé đi Indonesia xem trận bán kết đã được bán sạch trong vài tiếng. Sáng nay con số này vẫn tăng mạnh, hiện tại đã có khoảng 300 khách đặt giữ chỗ ngày 29/8”, đại diện Vietravel cho biết.

Theo một số hãng lữ hành, giá tour trọn gói khoảng 12 triệu đồng, nhưng từ sáng 28/8, nhiều hãng đã thông báo mức giá như trên đã kín chỗ bởi lượng khách “chốt sổ” trong buổi sáng là quá nhiều.

Khá nhiều hãng lữ hành cho biết, lượng khách đặt chỗ là quá nhiều và họ phải bổ sung thêm nhiều chỗ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện tour đi Indonesia để cổ vũ đội Olympic Việt Nam trong trận bán kết đã có giá đến xấp xỉ 16 triệu đồng.

Lượng CĐV Việt Nam tại Indonesia tăng vọt trong những ngày gần đây

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Transviet cho biết: "Lữ hành phải đặt các dịch vụ gấp như vé xem bóng (khoảng 80 USD), nhà hàng ăn 2 bữa, xe đưa đón ở Indonesia. Khách từ Hà Nội thì phải bay charter, đặt chuyến".

Không chỉ đặt vé để xem trận bán kết, nhiều khách còn đặt tour tới trận chung kết với mức chi phí rất cao. Được biết, các tour 3-4 ngày có giá từ 30,5 triệu đồng (bao gồm cả vé xem trận chung kết). 

Một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, chiến thắng bất ngờ của Olympic Việt Nam trước Syria đã khiến họ gặp không ít khó khăn. Đại diện Hanoi Redtours chia sẻ: "Công ty đã phải gấp rút chốt các dịch vụ cho khách. Nhà hàng hay khách sạn tại khu vực diễn ra trận đấu đều rất khan hiếm".

Các hãng lữ hành đang cố gắng đáp ứng nhu cầu cao của du khách đến Indonesia để theo dõi trận bán kết gữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc vào chiều 29/8

Do Hà Nội và Đà Nẵng đều không có đường bay thẳng đi Indonesia, nên các đơn vị tổ chức tour phải tìm các phương án để giải quyết vấn đề di chuyển. Hiện nhiều công ty du lịch gặp khó khi chốt danh sách, thậm chí gặp rủi ro cao nếu du khách thay đổi vào giờ chót.

Để phòng ngừa rủi ro, một số công ty chỉ cam kết giữ chỗ cho khách trong vòng một giờ kể từ khi xác nhận.

VIỆT HÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh