THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:20

Tràn lan cảnh Livestream lậu bóng đá ASIAD 18

Do Việt Nam không có bản quyền ASIAD 18 nên khán giả chỉ có thể theo dõi các trận đấu của U.23 Việt Nam thông qua các trang mạng và facebook. Thế nên, những từ khoá như “Xem trực tiếp U.23 Việt Nam”, “link trực tiếp ASIAD”… được tìm kiếm nhiều nhất trên google trước khi bóng lăn..

 

U23 Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ quê nhà

 Trước đó theo nguồn tin từ An ninh thủ đô , VTV đã chính thức thông báo về việc không thể sở hữu được bản quyền phát sóng ASIAD do giá quá cao. Ngoài VTV, cũng không có đơn vị truyền hình nào sở hữu bản quyền ASIAD 18. Chính vì vậy mà rất nhiều trang mạng đã dẫn các đường link nước ngoài có phát trực tiếp các trận đấu tại ASIAD 18. Thậm chí, có những trang web dẫn link trực tiếp kèm theo cả phần bình luận tiếng Việt chẳng kém cạnh với các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình.

Ông Nguyễn Hà Nam - người phát ngôn của VTV cho biết: “Trong khi các nước trong khu vực sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 18 để phát sóng trên các kênh truyền hình trả tiền thì ở Việt Nam lại khó. Nếu giả sử mua bản quyền ASIAD 18 thì chắc chắn các giải đấu cũng được phát sóng trên các kênh truyền hình miễn phí, bởi vì khán giả Việt Nam đã quen với điều đó”.

Khán giả có thể dễ dàng xem các link phát trực tiếp trận đấu của U.23 Việt Nam.

Vấn đề bản quyền các giải đấu thể thao lớn như World Cup, Olympic hay ASIAD đang đặt ra những thách thức đối với các nhà đài. Bởi khi đối tác sở hữu bản quyền định giá cao vượt quá khả năng của nhiều đài và truyền hình trả tiền ở Việt Nam chưa phát triển thì việc khán giả không được xem các trận đấu trên truyền hình sẽ còn tái diễn chứ không chỉ ASIAD 18 này.

Theo thông kê, có những thời điểm, một kênh phát lậu bóng đá nam ASIAD 18, đặc biệt là những trận đấu của Olympic Việt Nam có thể thu hút tới gần 500.000 người xem cùng lúc.

Facebook cũng như Youtube dù liên tục quét bản quyền, khóa tài khoản các kênh phát lậu ASIAD 18 nhưng vấn đề không hề thuyên giảm mà lại bùng phát mạnh hơn, 1 kênh bị khóa sẽ có sự xuất hiện của 2-3 kênh khác ngay sau đó.

Dẫu biết rằng, việc bỏ lỡ cơ hội được theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam tại ASIAD 18 là điều rất đáng tiếc nhưng rõ ràng khán giả Việt cần làm quen với việc nói không với xem lậu và không bản quyền.

Phương Hồng (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh