THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Asiad 2018: Đánh bại Nhật Bản, bóng đá Việt Nam đứng đầu bảng

Ngay phút thứ 3, Keita Endo có tình huống xử lý lóng ngóng ngay sát vòng cấm và Văn Toàn đã cướp được trước khi chuyền cho Quang Hải sút tung lưới thủ thành Obi Obinna, mở tỷ số cho Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng D. Ảnh: Thanh niên.

Bàn thắng của Quang Hải giúp Olympic Việt Nam thi đấu tự tin và chơi phòng ngự, phản công rất hiệu quả. Tuy nhiên, cả Văn Quyết, Văn Toàn hay Quang Hải đều không thể tận dụng được những cơ hội mà mình có được. 

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Olympic Nhật Bản chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ Olympic Việt Nam đã thi đấu vô cùng tập trung và chắc chắn.

Olympic Nhật Bản không thể hiện được nhiều trong trận này. Ảnh: VTC

Bước sang hiệp hai, Olympic Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ, song hệ thống phòng ngự được tổ chức khoa học cộng với sự thiếu ăn ý của các cầu thủ tấn công bên phía Olympic Nhật Bản khiến trận đấu chủ yếu diễn ra với những va chạm trước vòng cấm. Đội bóng áo xanh có hai tình huống dứt điểm được thực hiện bởi Teruki và Watanabe, tất cả đều không nguy hiểm.

Cơ hội rõ ràng của Nhật Bản là tình huống băng xuống vượt qua cả thủ thành Tiến Dũng nhưng cầu thủ Nhật Bản lại trượt chân bỏ lỡ.

Giữ vững tỉ số 1-0 đến hết 90 phút thi đấu, Olympic Việt Nam chính thức khép lại chiến dịch vòng bảng với chín điểm tuyệt đối, qua đó đứng đầu bảng D và sẽ gặp đội xếp thứ ba ở bảng B, E, hoặc F ở vòng 1/8. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản sẽ chạm trán với Olympic Malaysia ở vòng tiếp theo.

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh