THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:28

Ninh Thuận: 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ

Đặc biệt, công tác chăm lo cho người có công được các ngành, các cấp quan tâm phối hợp thực hiện có nhiều kết quả tốt.

Hiện nay, Sở LĐ-TB&XH Ninh Thuận đang quản lý trên 33.000 hồ sơ người được hưởng chế độ chính sách, trong đó số chi trả trợ cấp thường xuyên hàng tháng trên 4000 định suất và có khoảng gần 6.400 hộ thuộc diện chính sách, người có công.

Vào các dịp lễ Tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 tỉnh Ninh Thuận đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên về vật chất và tinh thần đối với người có công.

Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014 đã tổ chức chu đáo việc tặng quà cho đối tượng người có công, tổng số 25.299 suất với kinh phí 5.108.600 đồng. Tổ chức đưa hơn 2.827 lượt lượt thân nhân viếng mộ tại nghĩa trang liệt sỹ Bình Thuận và Ninh Thuận và các địa phương đã tổ chức Lễ viếng tại các Đài tưởng niệm của các xã và huyện.

Tổng hợp danh sách cấp quà và hướng dẫn công tác tặng quà nhân dịp 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng/3.000 người và trong dịp này đã phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh tỉnh xét tặng 1 nhà tình nghĩa Điện biên/50 triệu đồng theo chỉ đạo của UBND tỉnh từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh.

Cùng với đó, năm 2014, đã  giải quyết chính sách 3.356 hồ sơ, tổ chức Lễ phong và truy tặng danh hiệu bà MVNAH cho 14 mẹ (còn sống 02 mẹ) các mẹ còn sống được các đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời mức 500.000 đồng/tháng.Ninh Thuận: 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ

Tổng số quản lý chi trả trợ cấp hàng tháng 4.034 định suất. Tổ chức quy tập 11 mộ liệt sỹ vào Nghĩa trang liệt sỹ, nâng tổng số mộ quản lý tại nghĩa trang 1.031 mộ.

Hiện nay, Ninh Thuận tiếp tục triển khai thực hiện 02 Pháp lệnh ưu đãi người có công, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và năm chương trình chăm sóc người có công. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên các phong trào tình nghĩa luôn được duy trì, có sự tham gia của cả cộng đồng và đạt kết quả cao trên nhiều mặt.

Năm qua tỉnh đã phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tham gia với số tiền thu được gần một tỷ đồng. Tỉnh cũng đã tổ chức thành công Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu các cấp năm 2014.

Từ nguồn quỹ huy động được, Ninh Thuận đã tổ chức sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa 148 nhà/5.540 triệu đồng.

Thực hiện công tác Tổng rà soát đối tượng chính sách người có công, đến ngày 30/10/2014 các huyện, thành phố đã tổ chức thực hiện công tác tổng  rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng có 65/65 xã phường đạt tỷ lệ 100% và có 8.767 người hưởng chính sách, chế độ liên quan đến người có công. Ninh Thuận là tỉnh có sáng kiến và đang thực hiện tốt chương trình chăm sóc đỡ đầu, phụng dưỡng đối tượng chính sách, người có công.

Tỉnh đã thực hiện chăm sóc đỡ đầu cha, mẹ liệt sĩ cô đơn, con thương binh, bệnh binh nặng và phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong năm 2015, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở và phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố phát huy kết quả đạt được trong năm 2014, đồng thời có giải pháp chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu lực, hiệu quả các chỉ tiêu đề ra.

Tỉnh phấn đấu duy trì 100% xã, phường làm tốt công tác Thương binh Liệt sỹ và Người có công. Cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người có công, nâng tỷ lệ 100% hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân nơi cư trú.

Thu Hà

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh