THỨ TƯ, NGÀY 13 THÁNG 11 NĂM 2024 05:33

Niềm tin của nghệ thuật trẻ và giấy Dó

 

Nghệ sĩ điêu khắcTrần Thức sử dụng giấy Dó cho công đoạn cuối cùng hoàn thiện tác phẩm điêu khắc của mình. Các họa sĩ thì vẽ trên giấy Dó khổ lớn 70 x 140cm. Người vẫn dùng mực tàu, màu nước, đem lại cho tranh một dư vị truyền thống. Người thì thể nghiệm, đưa lên giấy Dó cả sơn dầu, acrylic nhưng với một liều lượng vừa đủ, tinh tế.

Bên cạnh sự đa dạng về chất liệu và phong cách thể hiện, chủ đề chung của triển lãm là về niềm tin. “Đó có thể là niềm tin vào một tôn giáo, một tín điều, một tư tưởng, thậm chí là một cá nhân nào đó nhưng niềm tin ấy là chỗ dựa cho mỗi chúng tôi, mỗi chúng ta tiếp tục cuộc sống của mình” – họa sĩ Trịnh Vũ Hiếu, đại diện cho nhóm nghệ sĩ triển lãm, chia sẻ.

Thời gian triển lãm kéo dài từ ngày 9 – 16/3/2017.

Các tác phẩm trong triển lãm

 

​Về nhóm năm tác giả:

Trần Thức là một nghệ sĩ điêu khắc trẻ được biết đến với phong cách cực thực. Anh từng được một số giải cao tại các triển lãm mỹ thuật và điêu khắc toàn quốc. Năm 2014, anh được dư luận quan tâm với việc dựng lại bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang ngồi làm việc theo phong cách cực thực.

Trịnh Vũ Hiếu là người không dừng lại với một loại hình nghệ thuật thị giác nào. Anh vẽ tranh, chụp ảnh, làm gốm và ở loại hình nào cũng muốn đi ngược dòng chung. Năm 2015, anh có triển lãm cá nhân "Gốm hoa nâu" tại Hà Nội. Anh là chủ nhân ý tưởng và trực tiếp đứng ra tổ chức Vietnam Photo Fair, Hội chợ nhiếp ảnh Việt Nam hàng năm, từ năm 2015.


Một tác phẩm cho thấy chất liệu giấy Dó tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ mới

Nguyễn Minh Hiếu là họa sĩ phụ trách hình ảnh cho công ty đại diện một hãng sản xuất đồ gia dụng lớn của Tây Ban Nha ở Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, làm đúng ngành học của mình nhưng anh vẫn dành cho hội họa một góc riêng biệt. Hiếu vẽ trừu tượng, như một cách muốn giới hạn lại những vô định và những khoảng trống trải của tâm hồn mình.

​Nguyễn Đoan Ninh vốn học về sơn mài, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, nhưng anh không theo chất liệu này, có lẽ bởi những nguyên tắc nghiêm cẩn trong sơn mài truyền thống phần nào khiến anh cảm thấy gò bò. Ninh thích một đời sống vui vẻ, nhẹ nhõm. Anh kiếm sống bằng đủ thứ công việc, tự do, nhưng hội họa lại cũng là một nơi riêng biệt để anh thể nghiệm với nhiều chất liệu khác nhau, trên nền tảng vững vàng của kỹ thuật hình họa.
​Đặng Anh Việt từng tốt nghiệp đại học sư phạm Hoa Trung, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Về nước, anh thường xuyên tham gia các triển lãm thư pháp, đồ họa chữ. Anh cũng là một nghệ sĩ độc lập, dành cho hội họa rất nhiều thời gian, suy tưởng. Bộ 7 bức tranh "Vô ngôn" trong triển lãm phần nào thể hiện quan điểm của anh về niềm tin trong cuộc sống này.

NGUYÊN THIỆN PHONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
4 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh