THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:13

Những sai phạm có tính hệ thống của nhiều xe khách tại bến xe Mỹ Đình

Trong hai ngày 16/4 và 17/4, phóng viên báo Dân sinh đã tiếp tục có mặt tại tuyến đường Phạm Hùng khu vực đối diện bến xe Mỹ Đình, để ghi nhận hoạt động của các nhà xe tại đây. Mặc dù đã được các cơ quan báo chí nhiều lần phản ánh, song thực trạng các xe khách có sai phạm trong việc di chuyển với tốc độ chậm, đón trả khách ngay trong nội đô, dừng đỗ tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Các xe khách vẫn ngang nhiên di chuyển với tốc độ chậm, đón trả khách ngay trước cửa bến xe Mỹ Đình

Các nhà xe chạy chuyên tuyến Mỹ Đình đi các tỉnh phía Bắc sau khi xuất bến vẫn thực hiện các hành vi sai phạm. Vẫn bằng các cách quen thuộc di chuyển với tốc độ rất chậm, mở cửa xe và sẵn sàng bắt khách mọi nơi trên tuyến đường Phạm Hùng khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình cho đến đường Phạm Văn Đồng. Nhiều xe khách đã cố tình đi sát vào khu vực dừng đỗ của xe buýt để tiến hành đón trả khách sai quy định, gây nên tình  trạng rối loạn cho giao thông trên tuyến đường này. Không những thế, nhiều nhà xe không ngại ngần dừng đỗ một khoảng thời gian dài để tiến hành bốc xếp hàng hóa.

Điều đáng nói là trước những sai phạm đang diễn ra hàng ngày - hàng giờ kia, vẫn chưa thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng xuất hiện để xử lý cái sai phạm nêu trên. Mặc dù ngay tại nút giao Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết là một chốt cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, qua nhiều ngày quan sát phóng viên ghi nhận, lực lượng này chủ yếu chỉ thực hiện việc điều tiết giao thông và xử lý các xe gắn máy vi phạm. Trong khi đó, lại không có biện pháp xử lý đối với những nhà xe khách ngang nhiên đón trả khách ngay trước mắt.

Các sai phạm diễn ra hàng ngày – hàng giờ, trong suốt một thời gian dài

Còn theo báo cáo mới nhất của Sở Thanh tra GTVT thành phố Hà Nội: Kết quả kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng và kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép từ ngày 03/4/2018 đến ngày 09/4/2018 thì: Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 20 trường hợp, phạt tiền: 48.250.000 đồng, tạm giữ 01 phương tiện, tước GPLX: 06 trường hợp, tước phù hiệu “xe chạy tuyến cố định” 02 trường hợp. Một con số còn quá khiêm tốn so với những sai phạm thực tế đang diễn ra hàng ngày hàng giờ trên địa bàn này.

Qua đây, một lần nữa đề nghị các cơ quan chức năng: Đội CSGT số 6, đội Thanh tra Giao thông quận Nam Từ Liêm, Công an quận Nam Từ Liêm nhanh chóng vào cuộc, xử lý triệt để những sai phạm nêu trên để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Một số hình ảnh ghi nhận tại khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình:

Nhiều nhà xe không ngại ngần dừng đỗ tại ngã tư đèn đỏ, nơi có biển cấm dừng cấm đỗ

Dừng đỗ một khoảng thời gian dài để tiến hành bốc xếp hàng hóa

Không thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng trong việc xử lý sai phạm

Những sai phạm này, đang gây ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn

Tuấn Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh