THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:03

Những kiều nữ xinh đẹp sa chân vì ma lực đồng tiền

Những ngày qua, dư luận cả nước xôn xao trước việc nhiều người mẫu, diễn viên trong đường dây bán dâm nghìn đô do 'tú ông' Lê Bảo Lộc (SN 1973, quê ở Hậu Giang) cầm đầu bị bắt.

Đáng chú ý trong đó có nhiều người hiện đang là sinh viên theo học tại một số trường ĐH, CĐ, trung cấp ở TP HCM.

Điều gì khiến các nữ sinh đang ngồi trên ghế nhà trường lại chấp nhận 'bán mình' như vậy?

Ban đầu khi Lộc tìm đến từng phòng trọ của các chân dài mà y đang đào tạo và thuyết phục họ đi bán dâm cho các đại gia với giá mỗi lần từ 500 USD trở lên, hầu hết các 'chân dài' đều từ chối.

Riêng Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1990, từng theo học ĐH Sân khấu điện ảnh, quê Tiền Giang) đã chấp nhận bán 'vốn tự có' sau một đêm đấu tranh tư tưởng.

Yến sở hữu ngoại hình cao ráo, ưa nhìn nên được Lộc mời đầu quân cho công ty của hắn ngay khi cô còn là sinh viên năm nhất.

Dù được 'ông trùm” ưu ái cho tham gia nhiều show diễn, giới thiệu đóng phim, chụp ảnh nhưng mức thù lao bèo bọt chỉ đủ cho Yến sắm son phấn.

Riêng khoản tiền ăn, tiền thuê nhà, học phí… chưa kể các khoản chi tiêu khác, Yến đều phải trông chờ cha mẹ gửi hàng tháng.  

Một người mẫu trong đường dây bán dâm do Lộc cầm đầu

Bởi vậy, khi Lộc đề nghị bán dâm với giá tiền đô, Yến đã đồng ý để có tiền ăn tiêu.

Chỉ trong thời gian ngắn, chân dài này thay đổi một cách chóng mặt. Từ việc phải ngóng từng đồng của cha mẹ, Yến tự sắm cho mình xe máy xịn, nhiều món trang sức đắt tiền.

Thấy Yến giàu có nhanh chóng, một số cô gái khác cũng không cưỡng nổi sức hút của đồng tiền, tìm đến Lộc xin 'gia nhập' đường dây.

Chẳng phải nặng nhọc lao tâm khổ tứ, chỉ cần 'bay đêm' với đại gia là họ đã có thể kiếm được số tiền gấp chục lần người lao động bình thường.

Lộc cũng là kẻ lắm chiêu, luôn dùng đồng tiền ra để thuyết phục các cô gái trẻ mới vào nghề.

Lời khẳng định 'mỗi tháng kiếm được vài ba nghìn đô là chuyện bình thường' của Lộc khiến nhiều ‘chân dài' lóa mắt, chấp nhận đánh đổi.

Theo một trinh sát từng tham gia phá nhiều đường dây mại dâm cao cấp, người mẫu mới vào nghề rất khó kiếm được cát-xê cao từ việc đi diễn, trong khi đó nhu cầu đi xe sang, ăn diện, dùng hàng hiệu để chứng tỏ đẳng cấp của họ luôn cao. Ma lực của đồng tiền đã làm họ sa ngã.

Một số chân dài trong đường dây của Lộc không chỉ đi khách mà còn tự đứng ra môi giới để hưởng hoa hồng.

Trước đó, vào tháng 1/2015, Công an quận Bắc Từ Liêm ra quyết định khới tố, bắt tạm giam 'má mì' xinh đẹp Nguyễn Thị Mai Thi (SN 1995, quê Tiền Giang) với tội danh Môi giới mại dâm.

Không có công ăn việc làm, bố mẹ làm nghề tự do thu nhập thấp, ban đầu, 'má mì' 9X này bán dâm để có tiền trang trải cho nhu cầu làm đẹp, ăn diện của bản thân.

Dần dần, Thi đứng ra quy tụ một số chân dài có nhan sắc để 'phục vụ' các đại gia với giá 4 - 5 triệu đồng/lượt.

Để gia nhập đường dây của Thi, các cô gái phải đạt tiêu chuẩn cao ráo, da trắng, mặt xinh... Vì thế, đường dây mại dâm xuyên Bắc - Nam của 'má mì' này được nhiều đại gia lựa chọn.

Má mì 9x Mai Thi

Thực tế, nhiều đường dây mại dâm cao cấp từng bị công an triệt phá quy tụ nhiều chân dài là người mẫu, hoa khôi, diễn viên, sinh viên.

Bán thân là con đường dễ dàng và 'tiện lợi' để mau chóng có tiền. Tuy nhiên, một số kiều nữ lại chọn cách 'làm giàu' khác, đó là buôn ma túy.

Dù bố đang phải chấp hành án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng vì hám lợi, Võ Thị Hoàng Quý (SN 1994, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) tiếp tục con đường của người sinh thành.

Quý cùng người tình thuê phòng trọ, mua ma túy rồi cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn. Đầu tháng 12/2014, Quý bị công an bắt giữ.

Bên cạnh việc bán dâm, buôn ma túy, có không ít kiều nữ lợi dụng nhan sắc của mình để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tô Hải Yến (20 tuổi, quê Phú Thọ) là một trong số đó. Cần tiền để ăn chơi, Yến rủ người tình hơn mình 20 tuổi vào nhà nghỉ 'tâm sự' với mục đích 'moi tiền'.

Người đẹp chuyên lừa đảo Tô Hải Yến

Tại nhà nghỉ, lợi dụng lúc nhân tình đang tắm, bỏ dây chuyền vàng, 2 chiếc nhẫn vàng gắn đá, 2 điện thoại đắt tiền, cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng, tổng tài sản ước tính 50 triệu đồng bên ngoài, Yến bèn cuỗm toàn bộ rồi bỏ trốn.

Trong quá khứ, Yến từng phải vào trại giáo dưỡng 2 năm, ngồi tù vì tội ăn trộm. Ra tù, để có tiền chi tiêu, Yến lên mạng internet làm quen với những người đàn ông giàu có để lừa đảo.

Không ít cô gái có nhan sắc, muốn có nhiều tiền, giàu có nhưng lại lười lao động đã tìm đến con đường phạm pháp.

Cái giá mà họ phải trả không chỉ là những bản án pháp luật mà còn là những tác động trực tiếp đến sức khỏe (một số người bán dâm đã nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV).

Họ cũng sẽ sống quãng đời còn lại trong thị phi và người thân của họ cũng thật khó để sống tiếp những ngày yên ả.

Theo Đất việt

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh