THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

Những vụ án mạng rùng rợn vì ảo giác ma tuý đá

 

Ca sĩ nhét tỏi vào miệng để “trừ ma”

Vụ việc gần đây nhất, ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, 40 tuổi, Thanh Hoá) bị tạm giữ sau cái chết của thiếu nữ T.T.H (20 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội).

Bước đầu nam ca sĩ khai nhận đã cùng H. về nhà bạn tại quận Ba Đình, Hà Nội sử dụng ma tuý suốt đêm 4/3, sau đó bị ảo giác.

Khoảng 8 giờ sáng 5/3/2018, Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái, dẫn tới tắc phế quản, tắc đường hô hấp gây tử vong.

 

Ca sĩ Châu Việt Cường

 

Giết người yêu vì tưởng... "trăn tinh"

Một vụ giết người man rợ tại phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội). Hung thủ là Nguyễn Hữu Chính (35 tuổi, Hưng Yên) cũng được cho rằng là một kẻ “ngáo đá”.

Chính có vợ và 2 con nhưng đã ly dị. Với ngoại hình điển trai, giọng hát hay và có tài ăn nói, người này rời quê vào Hà Nội kiếm sống bằng nghề ca sĩ, MC ở các nhà hàng tiệc cưới, quán cà phê, hội chợ... Từ tháng 4/2012, hắn đến thuê một phòng trọ của căn biệt thự nằm trong ngõ số 68 Nguyễn Ngọc Thụy (phường Ngọc Thụy).  

 

 Nam ca sĩ phòng trà Nguyễn Hữu Chính. Ảnh: S.D.

 

Đêm 13/12/2013, Chính cùng chị Tuyết ở lại trong phòng trọ với nhau. Trong cơn phê ma tuý, nam ca sĩ nghiệp dư thấy cô bạn gái là một con trăn to lớn, có chiếc lưỡi dài muốn ăn thịt mình nên ra sức chống trả. Hắn dùng móc treo quần áo đánh người tình, đâm dao và cầm cả ghế gỗ phang gây ra cái chết cho người phụ nữ vừa ân ái với mình.  

Sáng hôm sau, người quản lý biệt thự đi qua thấy cô gái nằm chết lõa thể trên giường, người có rất nhiều vết đâm chém. Nam ca sĩ nghiệp dư được phát hiện ngồi co ro ở nhà vệ sinh, vẻ mặt sợ hãi. Chính bị giữ lại và sau đó bị công an bắt. Khai với cán bộ điều tra, với vẻ mặt bơ phờ, tím tái, Chính cho hay mình vừa giết một con trăn rất to vì nó tấn công định ăn thịt hắn. 

Sát hại 2 bé gái hàng xóm trong cơn phê ma túy

TAND Tỉnh Đồng Nai đã tuyên án tử hình đối với Phan Văn Mạnh (25 tuổi) về tội danh Giết người. Nam thanh niên trong cơn phê ma túy chém người thân và cầm dao sát hại 2 bé gái hàng xóm.

Trong thời gian chờ quyết định đưa vào trung tâm cai nghiện, sáng 16/9/2012, Mạnh sang nhà bạn chơi. Tại đây, hắn được bạn bè rủ rê cùng phê ma túy. Say thuốc, nam thanh niên chạy về nhà nhờ mẹ và chị gái trói mình lại vì sợ làm chuyện bậy vì thấy nhiều ảo giác.

Tuy nhiên, vì sợ con trai tự vẫn, mẹ và chị Mạnh chỉ dùng nước lạnh lau và tạt vào người cậu này để tỉnh táo. Khi cơn say lên, thanh niên này bất ngờ vùng dậy lấy dao chặt đá chém chị mình, người mẹ ra can cũng lãnh nhiều nhát dao vào đầu, cổ.

 

Mạnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.D

 

Sau khi gây thương tích cho mẹ, chị gái, Mạnh lao ra đường chém 2 vợ chồng chở con đi xe máy ngang qua. Nhiều người lao vào ôm, tước dao tên này nhưng hắn vùng chạy chụp được cây cuốc bên đường rồi xông vào nhà hàng xóm.

Vào trong, Mạnh điên cuồng tấn công bà Hồ Thị Phàm (73 tuổi), cháu Phan Duy Cường (7 tuổi) và 2 bé gái sinh đôi được một tuổi. Nhiều người lại đuổi theo bắt trói tên này nhưng hậu quả tên này gây ra làm 2 bé gái tử vong, 6 người khác bị thương. Với hành vi mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Mạnh đã phải chịu phạt bản án cao nhất.

Giết bà nội rồi đập 2 cháu vì tưởng là "quỷ"

Sáng 23/4/2014, Nguyễn Quốc Huy (SN 1986, Q.10, TP.HCM) đến nhà bà nội Nguyễn Thị Tuyết. Đến trưa thì Huy bị bà nội la rầy chuyện chơi ma túy, đòi đuổi Huy ra khỏi nhà.

Khi bà Tuyết đi ngủ, vẫn còn 2 em họ của Huy mới 7 tuổi và 12 tuổi đang xem tivi. Ngồi chơi 1 lúc, Huy bật dậy khóa trái cửa, lấy cây gỗ chặn cửa dài gần 1m đập liên tiếp vào đầu bà nội khiến bà Tuyết bất tỉnh.

Quay sang thấy 2 em, Huy tiếp tục vung cây đập vào cổ, đầu 2 đứa trẻ rồi mặc người thân bên vũng máu, Huy thản nhiên mở cửa bước ra.

Nghe tiếng la hét, người dân báo công an và đưa bà Tuyết cùng hai cháu bé đến bệnh viện nhưng không cứu được bà nội của Huy.

Sau này Huy khai vừa sử dụng ma túy đá xong thì đến nhà bà nội chơi, lúc đó thấy rất nhiều "quỷ" vây quanh nên lấy gậy đập loạn xạ.

Ngày 26/8/2015, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Quốc Huy án tử hình về tội giết người.

“Ngáo đá” giết người chặt xác vứt bên đường

Vụ giết người, chặt xác gây bàng hoàng dư luận tại TP.HCM cuối tháng 9/2015 là một dẫn chứng về thứ "ma quỷ" mà hàng đá để lại đối với người sử dụng.

Người dân tại đường Võ Văn Kiệt, quận 1 đã bàng hoàng phát hiện xác chết nữ giới bị chặt thành nhiều khúc bỏ trong bao tải vứt bên vệ đường. 

Kết quả điều tra sau đó nhanh chóng xác định hung thủ gây ra án mạng kinh hoàng này là Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, ngụ đường Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, quận 1).

Nạn nhân là chị Bùi Thị Hạnh (40 tuổi, người sống chung nhà với Tuấn). Theo thông tin ban đầu thì chị Hạnh chung sống như vợ chồng với em trai của Tuấn (là ông Đặng Văn Thành).

 

Vị trí bao tải đựng xác được phát hiện bên lề đường Võ Văn Kiệt khiến người dân TP.HCM bàng hoàng - Ảnh: Hữu Khoa

 

Được biết sau khi mãn hạn tù, Tuấn về sống chung nhà với em trai mình và mau chóng thân thiết, rồi có quan hệ tình cảm với Hạnh. Cả hai từng nhiều lần mua hàng đá về sử dụng ngay tại nhà.

Khoảng 15 giờ ngày 28/9/2015, trong cơn phê ma túy đá, Tuấn và Hạnh cãi vã. Lời qua tiếng lại, Tuấn tức giận khóa chặt cửa rồi điên cuồng dùng cây đánh nhiều cái vào đầu Hạnh rồi siết cổ người phụ nữ này đến khi nạn nhân bất động mới dừng tay.

Gây án xong, Tuấn để thi thể chị Hạnh ngay tại nhà và tiếp tục đắm chìm vào cơn say ma túy. Đến hai ngày sau, thấy thi thể bắt đầu phân hủy thì Tuấn nghĩ đến chuyện phân xác để phi tang nên kéo thi thể nạn nhân Hạnh vào nhà vệ sinh rồi tự tay cắt thi thể nạn nhân thành nhiều phần bỏ vào hai bao tải.

Rạng sáng 1/10/2015, Tuấn đem các bao tải vứt bên hẻm 592 đường Võ Văn Kiệt. Riêng phần đầu, Tuấn đem chôn tại bãi đất dưới chân cầu Lò Gốm, P.10, quận 6.

Khi công an tìm đến nhà, Tuấn còn chốt cửa, cố thủ và cắt tay định tự tử. Khi bị bắt, Tuấn nhận mình là hung thủ giết chị Hạnh vì ảo giác khi dùng ma túy đá. 

TRẦN HUYỀN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh