THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Thanh Hóa: Tỉnh lộ 506 bị nhiều xe “hổ vồ” băm nát

 

Có mặt tại Thọ Xuân vào các ngày 28 đến 30/8, chúng tôi thấy nhiều xe chở cát nối đuôi nhau đi lại trên tỉnh lộ 506. Người dân tại ngã tư bệnh viện rất bức xúc vì xe chạy liên tục bất kể ngày đêm. Đường xuống cấp, bụi bay mù mịt, chỉ tưới nước được một lúc thì bụi lại tấn công. Khổ nhất là những gia đình có người thân bị đau ốm phải đưa vào bệnh viện Đa khoa Thọ Xuân. Người, xe, bụi, còi kêu inh ỏi khiến tuyến đường này thường xuyên ách tắc cục bộ.

Người dân sống bên đường tỉnh lộ 506 đoạn qua thị trấn Thọ Xuân "bị tra tấn" bởi nạn xe "hổ vồ"

Đoạn đường ngay trước cổng Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân bụi mù mịt, khiến người dân gặp nhiều khó khăn mỗi khi lưu thông qua đây

Ông Phạm Thanh Phương, người dân thị trấn Thọ Xuân than thở: “Khổ quá các chú ạ, xe tải chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm thế này thì đường đâu cho lại. Đoạn qua nhà tôi đây thường xuyên xảy ra va chạm giao thông vì đường xuống cấp. Mới hôm trước có chị đưa con đi khám đến đây tránh ổ gà đã va quệt với xe chở cát, gãy nát cả chân. Chúng tôi lúc nào cũng phải đóng kín cửa mà bụi vẫn bay phủ kín cả nhà. Ở thế này thì quá tội. Bao nhiêu lần kiến nghị lên các cấp mà đâu vẫn vào đó, chẳng có biện pháp gì.”

Theo tìm hiểu của PV, Báo Dân Sinh, hiện tại trên địa bàn huyện Thọ Xuân có khá nhiều bãi cát được cấp phép. Chỉ một đoạn ngắn đã có bãi cát ở thị trấn, bãi cát xã Xuân Thành, Xuân Lai, Thọ Nguyên… Tuyến đường 515 đi Thiệu Hóa đã xuống cấp không xe tải không thể lưu thông được, nên tất cả xe chở cát phải đi trên tỉnh lộ 506 khiến lưu lượng xe càng dày đặc hơn.

Nhiều xe "hổ vồ" khi qua chốt Cảnh sát giao thông huyện Thọ Xuân, chỉ kiểm tra trong "nháy mắt" lại thấy cánh tài xế lên xe đi ngay

Điều đáng chú ý là, tại ngã ba xã Tây Hồ đi cảng hàng không Thọ Xuân, có tổ tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT nhưng chỉ  kiểm tra giấy tờ một cách “siêu tốc” rồi cho đi. Ngay tại thời điểm có mặt của PV, có 3 xe chở cát mang biển hiệu nhà xe B.Xuân được chặn lại. Nhưng các tài xế xuống chỉ đưa cho tổ CSGT xem tờ giấy rồi lên xe. Thậm chí có cả bác tài thân thiện tới mức mang luôn cả chiếc điếu cày xuống làm một hơi, nhả khói nghi ngút cùng 1 tờ giấy gì đó rồi lên xe đi không bị xử lý.

Theo thông tư số 65/2012/TT-BCA của Bộ Công an tại mục A khoản 1 Điều 16 Chương V quy định, thì một phương tiện được phép lưu thông trên đường ít nhất phải có 5 loại giấy tờ gồm: Giấy phép lái xe; Giấy đăng ký phương tiện; Giấy đăng kiểm phương tiện; Phiếu chứng nhận nộp phí duy trì, tu sửa đường bộ và Bảo hiểm dân sự bắt buộc. Đó là chưa nói đến khi kiểm tra phải đối chiếu giữa các giấy tờ với nhau và thực tế phương tiện về biển số, nhãn hiệu, loại phương tiện,nếu trong trường hợp cần thiết phải kiểm soát, đối chiếu với số máy, số khung của phương tiện.v.v.

Việc lực lượng CSGT kiểm tra “siêu tốc” rồi cho qua, cơ quan chức năng không có các biện pháp, chế tài yêu cầu các nhà xe chở cát qua đây phải đảm bảo che chắn cẩn thận, không rơi vãi, tiến hành phun nước, chắm vá đường khiến tỉnh lộ 506 đoạn qua thị trấn Thọ Xuân trở thành con đường “đau khổ”. Người dân thì mất lòng tin vào việc xử lý xe quá tải, quá khổ của cơ quan chức năng.

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh