THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công dịp 27/7 tại Quảng Trị

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Quảng Trị dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ vừa được tìm thấy tại xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị). Ảnh: UBND tỉnh Quảng Trị

Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, ngày 24/7/2019, đoàn công tác Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Quảng Trị do ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ vừa được tìm thấy tại xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị).

Được biết, trước đó, theo tin báo của người dân thôn Như Lệ, xã Hải Lệ về việc phát hiện dấu hiệu hài cốt liệt sĩ, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 tỉnh Quảng Trị đã khẩn trương tiến hành tìm kiếm. Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện và cất bốc 3 hài cốt liệt sĩ. Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy nằm trong phần đất vườn nhà bà Trần Thị Cúc ở thôn Như Lệ.

Các liệt sĩ nằm ở độ sâu khoảng 1m dưới mặt đất, có các di vật kèm theo như: Nút áo, tăng ni lông màu xanh, ba lô, băng đạn Trung liên, bình tông nhựa, ca inox…

Hiện 3 hài cốt liệt sĩ được chuyển về Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Hải Lệ và sẽ được đưa về truy điệu, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Quảng Trị sau khi hoàn thành đợt tìm kiếm.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị cũng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đakrông. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư vận động tài trợ. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị Hồ Đại Nam cũng đã đến thăm, tặng quà NCC tại huyện Vĩnh Linh.

Trước đó, nhân kỉ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 20/7, ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Đông Hà.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị thăm, tặng quà người có công trên địa bàn TP. Đông Hà. Ảnh: Trần Tuyền

Trong các ngày từ 23 - 25/7, ông Phan Văn Linh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo Sở đã đến thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đối tượng chính sách và gia đình chính sách có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Ông Phan Văn Linh - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Trị thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh sống của các gia đình, đồng thời bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến to lớn của các gia đình chính sách có công cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc. Khẳng định truyền thống đạo lí tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn nỗ lực hết sức mình để hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng người có công gia đình chính sách vượt qua khó khăn trong cuộc sống để có mức sống ngang bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn khu dân cư.

Vừa qua, lực lượng thanh niên Sở LĐ-TB&XH Quảng Trị cũng đã hoàn thành công trình, phần việc thanh niên chăm sóc, vệ sinh và thay cát cho hơn 10.000 bát hương ở các phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Ban quản lý Nghĩa trang và Đón tiếp thân nhân liệt sĩ tỉnh Quảng Trị tổ chức đón tiếp chu đáo các đoàn khách đến viếng các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại những nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh, đông nhất, trong đó 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Đường 9, ước đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày vào dịp 27/7 này.

Nhiều hoạt động tri ân thiết thực dịp 27/7 tại Quảng Trị

Ngoài hoạt động thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, các địa phương thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và người có công với cách mạng.

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh