THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Cà Mau: Nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn trẻ em trong dịp hè 2017

 

Kết thúc một năm học tập căng thẳng, Nhà văn hóa thanh thiếu nhi là nơi để các em học sinh tỉnh Cà Mau tìm đến để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Đây cũng là nơi để các em phát huy các môn năng khiếu của bản thân, vừa vui chơi giải trí nhưng lại vừa rèn luyện, nâng cao những năng khiếu mà mình có được.

         Các em thiếu nhi tham gia chương trình "Em tập làm chiến sĩ"

 

 Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức hoạt động vui hè năm 2017 với nhiều chủ đề thú vị không chỉ giúp các em vui chơi, thư giãn mà còn nâng cao kiến thức, kỹ năng sống. Các chương trình như văn nghệ, thể thao vui hè luôn thu hút đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham gia.

Trong dịp hè năm nay, ngoài các hoạt động thường niên như các lớp học vẽ tranh, ca múa, thể thao, các câu lạc bộ kĩ năng sống…, Nhà thiếu nhi tình Cà Mau còn xây dựng và tổ chức nhiều chương trình mới mang tính cộng đồng góp phần khơi dậy nhận thức của các em về tình yêu thiên nhiên, quê hương đất nước, tình cảm gia đình. Đặc biệt là giúp các em bộc lộ những năng khiếu của bản thân, phát huy tính sáng tạo, năng động trong từng hoạt động mà các em tham gia. Đó là các lớp dạy võ cổ truyền, trại hè truyền thống, tham quan du lịch về nguồn và “Em tập làm chiến sĩ”...

Cũng trong Tháng hành động hè vì trẻ em năm 2017, tỉnh Cà Mau đã tổ chức thành công Hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ”, thu hút 12 đơn vị với hơn 200 thiếu nhi tham gia. Các em trình diễn 43 tiết mục văn nghệ gồm các thể loại: ca múa nhạc, tiểu phẩm, độc tấu nhạc cụ. Trong hội thi năm nay, một số tiết mục độc đáo mang tính chất tuyên truyền giáo dục như tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, an toàn giao thông… đã tạo sức hấp dẫn người xem.

Hưởng ứng chủ đề năm 2017 “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, Huyện đoàn Năm Căn chủ động phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện tổ chức hội thi bơi lội. Tham gia hội thi có 33 vận động viên là các em học sinh thuộc 12 đơn vị trường học. Mỗi khối được chia thành 2 nhóm nam và nữ, thi đấu dưới hình thức bơi tính thời gian. 

         Các em thiếu nhi trong trò chơi dân gian

 

 Cùng với đó chương trình “Sân chơi cuối tuần” cũng được được đông đảo trẻ em chào đón. Tại đây, các em được tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn như: kéo co, nhảy bao bố, đua xe đạp chậm, chuyền chanh… Bên cạnh đó, còn lồng ghép trả lời câu hỏi về Bác Hồ kính yêu, về Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Hè về với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, hấp dẫn đang thực sự là món quà thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, tạo môi trường tốt nhất cho trẻ em của tỉnh Cà Mau.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh