THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Tháng hành động vì trẻ em ý nghĩa và thiết thực ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Để thực hiện tốt công tác BVCSTE trong năm 2017, vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND Triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, bắt đầu từ 01/6/2017 – 30/6/2017.

         Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm tặng quà các cháu thiếu nhi

Tháng hành động vì trẻ em nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật trẻ em về bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, đặc biệt là quy định về bảo vệ trẻ em. Cùng với đó là nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; ưu tiên tiếp nhận, xử lý kịp thời tin báo, tố giác về bạo lực, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em là nạn nhân trong quá trình tố tụng. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về bảo vệ trẻ em; kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; phát hiện, lên tiếng tố cáo các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cấp cơ sở trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè.

Trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vui chơi trong dịp hè

Trong đợt phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2017, UBND Tp.Vũng Tàu đã trao 200 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho trẻ em nghèo vượt khó. Quỹ Bảo trợ trẻ em Tp. Vũng Tàu trao 150 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng 270 suất quà (30 ngàn đồng/suất) cho trẻ mồ côi, khuyết tật của các lớp học tình thương trên địa bàn thành phố. Tại huyện Đất Đỏ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 40 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Đất Đỏ trao 290 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện. Tại huyện Châu Đức, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 10 suất quà (300 ngàn đồng/suất); UBND huyện Châu Đức trao 190 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Hội đồng Đội Tp.Vũng Tàu cũng tổ chức trao tặng 6 chiếc xe đạp cho 6 HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,8 triệu đồng, do các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn Tp.Vũng Tàu đóng góp thông qua phong trào “Vì đàn em thân yêu”. Ngoài ra, các em còn được nhận 6 suất quà (trị giá 200 ngàn đồng/suất) do các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Vũng Tàu tài trợ.

         Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lớp tập huấn công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thời gian qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu luôn được ghi nhận là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về hoạt động BVCSTE – nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Tỉnh đặc biệt coi trọng công tác truyền thông, giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về bảo vệ trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Trong đó tỉnh chú trọng công tác truyền thông các giải pháp, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, đồng thời phổ biến kênh thông tin về đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567 để mọi trẻ em, cá nhân, cơ quan, tổ chức liên hệ miễn phí khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin, thông báo tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em. Bà Rịa – Vũng Tàu đã xây dựng và định hướng công tác truyền thông, các sản phẩm truyền thông về quyền tham gia của trẻ em trên các phương tiện thong tin đại chúng, thông tin ở cơ sở và các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về quyền tham gia của trẻ em. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho trẻ em tham gia xây dựng tài liệu truyền thông. Lồng ghép nội dung truyền thông của Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các chương trình chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em ở các cấp, các ngành.

Bằng sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất, trẻ em ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang được học hành, vui chơi, phát triển trong những điều kiện tốt, phù hợp với lứa tuổi để trở thành người có ích cho xã hội.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh