THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:41

Quảng bá Festival chuyên đề Huế 2017 trên mạng xã hội Facebook

Hình ảnh quảng bá Festival nghề truyền thống Huế 2017 trên Facebook

Festival chuyên đề Huế lần thứ 7 năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 23/4 – 2/5/2017, với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Đây là sự kiện văn hóa và du lịch có quy mô lớn, được tổ chức dựa trên sự phát huy thành quả của 6 kỳ Festival chuyên đề về nghề truyền Huế trước đó.

Festival chuyên đề Huế được tổ chức 2 năm một lần vào các năm lẻ, nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hóa du lịch của vùng đất cố đô; khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ngành nghề thủ công truyền thống.

Đây còn là cơ hội để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các làng nghề và các nghệ nhân của Huế cũng như trong nước có điều kiện thuận lợi gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức vào các năm lẻ

Theo đại diện lãnh đạo TP. Huế, Festival chuyên đề Huế lần thứ 7 năm 2017 sẽ có nhiều chương trình hoạt động phong phú, hấp dẫn, mới lạ, trong đó đáng chú ý là không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề tập trung giới thiệu, trưng bày, thao diễn, kinh doanh các sản phẩm nghề truyền thống. Các chương trình “đinh” của lễ hội lần này, gồm: chương trình nghệ thuật khai mạc, không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chương trình biểu diễn thời trang Hội tụ bản sắc Châu Á, chương trình nghệ thuật Giai điệu tháng Tư, lễ hội áo dài, lễ tế tổ bách nghệ, lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề, liên hoan giới thiệu phim và giao lưu các diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc, lễ bế mạc. Ngoài ra, trên khắp địa bàn TP. Huế sẽ còn diễn ra các chương trình hoạt động hưởng ứng khác như: tổ chức bình chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các hoạt động triển lãm, văn hóa cộng đồng, không gian ẩm thực và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc,…

Sẽ có nhiều chương trình hoạt động đặc sắc tại Festival chuyên đề Huế 2017

Để hướng tới một kỳ Festival thiết thực, hiệu quả và thành công, thời gian qua, ban tổ chức và các tiểu ban chuyên môn của Festival chuyên đề Huế 2017 đã tích cực triển khai các công tác chuẩn bị, trong đó, công tác quảng bá đã được quan tâm đẩy mạnh.

Theo đó, hoạt động tuyên truyền, quảng bá Festival chuyên đề Huế 2017  được tiến hành với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, lần đầu tiên ban tổ chức lễ hội đã cho ra mắt trang mạng xã hội Facebook: Festival nghề truyền thống Huế, nhằm cung cấp thường xuyên và kịp thời thông tin về chương trình hoạt động của lễ hội đến với đông đảo công chúng và du khách.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh