THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Huế: Nhẹ nhàng đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2015

 

Festival nghề truyền thống Huế 2015 đã chính thức khai mại vào tối 28/4

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VI với chủ đề “Tinh hoa Nghề Việt” sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 03/5/2015. Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản ngành nghề truyền thống, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, tiếp tục giữ gìn và nâng cao vị thế của Cố đô Huế: thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam; thành phố đang giữ 2 nhiệm vụ là thành phố bền vững về môi trường và thành phố Văn hóa của cộng đồng ASEAN. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Trong 5 ngày đêm diễn ra Festival với nhiều chương trình phong phú, đa dạng và đặc sắc, Festival nghề truyền thống Huế 2015 là một cuộc hội tụ lớn của hơn 150 nghệ nhân, phần lớn là nghệ nhân bàn tay vàng, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú đến từ  34 làng nghề truyền thống tiêu biểu, nổi tiếng, trong cả nước, nhằm trưng bày kinh doanh sản phẩm, giới thiệu kỹ thuật và các công đoạn, quy trình sản xuất độc đáo của các nghề và làng nghề... Công chúng có thể tham gia tìm hiểu, được hướng dẫn và cùng trải nghiệm để sáng tạo những sản phẩm của riêng mình. Nhiều nhà nghiên cứu và nhà sưu tập có uy tín, các nghệ sĩ và đơn vị nghệ thuật trong và ngoài tỉnh với các cuộc hội thảo, triển lãm, trưng bày độc đáo, các chương trình nghệ thuật, các hoạt động văn hóa cộng đồng nhiều màu sắc, mới lạ và hấp dẫn.

Kỳ Festival chuyên đề Huế lần thứ VI quy tụ hơn 150 nghệ nhân các nghề truyền thống tiêu biểu của Việt Nam

Ngoài ra, còn có sự có mặt các sản phẩm mỹ nghệ của nhiều thành phố quốc tế có quan hệ với Huế, điều này từng bước khẳng định mối quan hệ giao lưu văn hóa và kinh tế ngày càng phát triển của Huế với bạn bè gần xa.

Đêm khai mạc đã diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh trên tinh thần tiết kiệm mà UBND Tp Huế và Ban tổ chức Festival chuyên để Huế 2015 đã đề ra trước đó. 

Một số hình ảnh đẹp trong đêm khai mạc

Sân khấu nơi diễn ra Lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2015 là tại Bia Quốc học 


Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND Tp Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2015 đọc diễn văn khai mạc


Điệp khúc Rạng rỡ Việt Nam - Lời ru Âu Lạc mở đầu cho chương trình văn nghệ đêm khai mạc


Điệu múa Điệp khúc sắc màu và trình diễn các nghề truyền thống của đồng bào thiểu số huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế)


Ca sĩ Thanh Lam tham gia đêm khai mạc với ca khúc Màu hoa đỏ


Múa Dâng sen


Ngoài ra, trong đêm khai mạc còn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và hấp dẫn khác


Gần cuối chương trình khai mạc là phần trình diễn trang phục dệt may các nước Đông Nam Á


Đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2015 khép lại bằng nghệ thuật bắn pháo hoa tầm thấp

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh