THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:56

Nhật Thủy dè dặt hóa thân thành Celine Dion

Nhật Thủy được ê-kíp hỗ trợ phần make-up cho giống phiên bản gốc.

Qua 6 tập đã phát sóng của Gương mặt thân quen, khán giả dễ dàng nhận ra Nhật Thủy có ít kinh nghiệm hơn so với các đối thủ khác trong chương trình nên nhiều tuần rơi vào top điểm thấp. Tuy vậy, giọng ca Tỉnh giấc đã luôn nỗ lực qua từng tuần, chịu khó lắng nghe đóng góp của Ban giám khảo để dần khá hơn. Và đến tập 6, cô đã thoải mái để mỗi lần hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng một cách thuyết phục. 

Kết thúc tập 6, Nhật Thủy ấn nút chọn nhân vật cho tuần 7 và “gặp” đúng phải nữ danh ca Celine Dion. Điều này khiến Nhật Thủy vừa thích thú lại vừa e ngại. Thích bởi cô được thử sức hóa thân vào ca sĩ lừng danh thế giới sở hữu chất giọng dày, ấm, có độ vang trong những nốt cao chót vót. 

Còn điều khiến Nhật Thủy e dè, đó là trong chương trình Gương mặt thân quen 2014, thí sinh Hoài Lâm, cái tên rất hot của chương trình, đã có màn hóa thân tuyệt vời cả về ngoại hình và giọng hát của Celine Dion. Nhật Thủy ghi nhận “con nuôi Hoài Linh sở hữu đường nét gương mặt thon gọn nên rất thuyết phục khi đóng giả nữ ca sĩ lừng danh thế giới, trong khi giọng của tôi không thể lên cao như Celine Dion, dáng vóc cũng không cao ráo như cô ấy”.

Hình ảnh Hoài Lâm hóa thân thành Celine Dion trong Gương mặt thân quen 2014 và thành công của anh đã gây áp lực cho Nhật Thủy.  

Nhận ra điểm khó của mình, Nhật Thủy đã dành nhiều thời gian để quan sát, nghiên cứu cách hát nhằm có được một màn hóa thân thành Celine Dion giống nhất có thể. “Cô ấy là thần tượng nên tôi rất kỹ lưỡng để không phải nhận điểm số thấp nhất”, Nhật Thủy chia sẻ.

Trước ngày chương trình lên sóng, do phần trình diễn của Celine Dion chỉ chú trọng vào giọng hát và phong thái biểu diễn đầy cảm xúc, nên Nhật Thủy đã dành phần lớn thời gian để luyện thanh và phát âm tiếng Anh theo đúng giọng Canada đặc trưng.

Cô còn dành thời gian để xem lại tiết mục của Hoài Lâm khi hóa thân thành Celine Dion với bài hát My Heart Will Go On. Nhật Thủy bẽn lẽn thú nhận: “Hoài Lâm là con trai song cậu ấy đã có một màn hóa thân quá xuất sắc. Hoài Lâm có khuôn mặt nhỏ, các nét rất thanh nên đôi lúc tôi nghĩ mình sẽ không giả Celine Dion tốt như cậu ấy. So với Hoài Lâm, thuận lợi duy nhất của tôi chỉ là cùng giới tính”.

Đắn đo và cân nhắc, cuối cùng Nhật Thủy chọn ca khúc ca khúc All By Myself. Dù mọi người lo lắng vì chất giọng của Nhật Thủy khá trầm, nhưng nữ ca sĩ vẫn tự tin lao vào luyện tập. Và rồi, dù chưa có đột phá lớn, nhưng Quán quân Vietnam Idol 2014 cũng đã tạo ra bất ngờ cho khán giả khi khá tự tin khi thử thách với danh ca Celine Dion.

M. Ng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh