THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:00

Ca sĩ Nhật Thủy “Tỉnh giấc”

Có thể nói, albuam “Tỉnh giấc” là một hành trình mới của Nhật Thủy sau thành công tại cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam Idol 2013. Album do nhạc sĩ Anh Quân biên tập, trong đó có những bài hát đã đưa Nhật Thủy đến với khán giả, những khoảnh khắc đáng nhớ trong chặng đường chinh phục ngôi vị quán quân của cuộc thi và cả những bài hát mới.

Tất cả đều mang cá tính âm nhạc rõ ràng.Lấy phong cách Pop, R’n’B trẻ trung làm chủ đạo, các ca khúc trong album có nội dung xoay quanh những xúc cảm, trải nghiệm cuộc sống và tình yêu trong sáng, tươi mới của cô gái tuổi 25. Bên cạnh các âm thanh điện tử, phần bass, guitar và trống trong mỗi bài hát đều được ban nhạc thu trực tiếp để tạo nên chiều sâu và cảm nhận chân thực nhất cho người nghe.

Ngoài các ca khúc “Khoảnh khắc tuyệt vời” của Phạm Toàn Thắng, “Phía cuối chân trời” của Dương Cầm, “Hãy cho em thời gian” của Lưu Hương Giang và “Vết mưa” của Vũ Cát Tường mà người yêu nhạc đã từng được nghe Nhật Thuỷ thể hiện trong một số album tổng hợp và trong chuỗi liveshow Young Hit Young Beat, còn lại trong album là 6 bài hát hoàn toàn mới được viết riêng cho Nhật Thủy.

Giành cho Nhật Thủy 2 sáng tác mới của mình mang tên “Những thoáng yêu” và “Ngày có anh”, nhạc sĩ Anh Quân cho biết: “Đã từ rất lâu sau album “Tóc ngắn 1” của ca sĩ Mỹ Linh, mới có một giọng ca khiến tôi muốn làm nhiều, sáng tác nhiều thứ mới mẻ đến như vậy”.

Album còn có sự tham gia của nhạc sĩ trẻ tài năng Thanh Bình - không chỉ tham gia phối khí các bài hát trong album, Thanh Bình còn góp mặt với “Những giấc mơ”, là bài hát có tiết tấu và âm nhạc hiện đại thể hiện mong ước của các bạn trẻ trong tình yêu, cuộc sống. Theo nhạc sĩ Anh Quân, Young Hit Young Beat chọn Nhật Thủy là người đầu tiên giới thiệu tới khán giả bởi lẽ dự án luôn đánh giá cao những người trẻ, sống với đam mê và hết lòng vì nghệ thuật và không quá vì sự nổi tiếng cũng như kiếm tiền.

Họ là những người cần có một không gian thích hợp và thời gian để phát triển. Nhạc sĩ Anh Quân cũng mong khán giả dành cho Nhật Thủy sự yêu mến để cô có thể hoàn thiện mình hơn nữa.Ngoài nhạc sĩ Anh Quân và Thanh Bình, trong Album này, Nhật Thuỷ còn được hỗ trợ bởi nhạc sĩ nước ngoài Christian Surena (người gốc Haiti, hiện đang hoạt động âm nhạc tại Mỹ), để mang chất R’n’B trẻ trung, hiện đại vào trong các ca khúc của mình.

Nhận xét về Nhật Thủy, nhạc sĩ Christian cho biết “rất thích giọng hát và cách cảm nhận ca khúc của cô gái trẻ này”. Chắc chắn, qua album “Tỉnh giấc”, khán giả sẽ thấy được sự trưởng thành của Nhật Thủy bởi các ca khúc không quá nặng nề về cảm xúc, cũng không quá cầu toàn về mặt kỹ thuật mà mang đến sự tươi sáng, mới mẻ của một cô gái trẻ.

Dự kiến, sau khi ra mắt album “Tỉnh giấc”, ca sĩ Nhật Thuỷ sẽ chuẩn bị cho chuyến lưu diễn qua các thành phố lớn, với mong muốn giới thiệu các bài hát trong album và đến gần hơn nữa với các bạn trẻ trên cả nước để cùng chia sẻ những mơ ước thông qua âm nhạc. 

Lâm Nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh