THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:44

Giải đua xe đạp về nông thôn 2015: Nguyễn Hoàng Giang giành áo vàng chung cuộc

Đã có các cuộc bứt phá tốc độ sau khi đoàn đua xuất phát nhưng mọi nỗ lực của các tay đua đang tranh chấp thứ hạng đều không thể nào thoát đi được khi ê kíp chủ nhà đã tung sức ra kéo tốp để bắt lại. Với quyết tâm giành danh hiệu áo xanh, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7) đã cố gắng tranh chấp ở các giải thưởng dọc đường (Sprint) để nhằm tìm thêm điểm thưởng, qua đó sẽ vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Tay đua này đã thành công khi rút thắng trước tốp đông tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được 35 km.

Các tay đua phong trào của các đội Campuchia, Vĩnh Long, Tịnh Biên-AG đã vọt lên và thoát ra khỏi tốp đông tranh chấp nước rút tại Sprint 2 và tay đua Nhôn Lênh (Capuchia) đã giành 5 điểm thưởng khi cán đích trước tiên. Tại Sprint 3 khi còn cách đích đến gần 20 km, tay đua Sênh Khiêng (Campuchia) đã vượt lên trước để giành 5 điểm.

Ê kíp chủ nhà đã chủ động kéo với tốc độ 40 km/h để đưa tốp đông về đích đến nhằm bảo vệ danh hiệu áo vàng và đồng đội, do không có thêm các bứt phá nên các tay đua tranh chấp thứ hạng ngay tại đích đến khi về đích. Tay đua Đỗ Phước Tuấn đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng với thành tích 2h 29’46” – tốc độ trung bình 39, 261 km/h, hạng nhì Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) và hạng ba Trần Nguyễn Duy Nhân.

Vì về với tốp đông nên tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã giành áo vàng chung cuộc sau 21h 34’12”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP.Cần Thơ - hơn 16”) và hạng ba Nguyễn Minh Thiện (Trẻ Vĩnh Long – hơn 31”). Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời giành luôn chức vô địch đồng đội sau 64h 44’58”, xếp hạng nhì Trẻ BVTV AG và hạng ba Trẻ Vĩnh Long. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã giành giải áo xanh với 97 điểm khi hơn các tay đua xếp sau đến 20 điểm.

Nguyễn Hoàng Giang giành áo vàng chung cuộc ở giải trẻ.

 Ở giải phong trào đội Đạm Cà Mau đã giành hết các danh hiệu cá nhân và đồng đội, tay đua Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) giành áo vàng sau 21h 34’26”, hạng nhì là đồng đội Nguyễn Hoàng Sang và hạng ba Phuông Sô Phi (Campuchia). Tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã mặc áo xanh với 98 điểm khi có nước rút tốt hơn hai tay đua Nguyễn Nam Cực và Nhôn Lênh. Đội Đạm Cà Mau giành chức vô địch sau 64h 50’50”, hạng nhì Vĩnh Long và hạng ba Huyện Tịnh Biên-AG.

Lê Trai, (ảnh Quốc tài )

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh