THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:20

Giải đua xe đạp về về nông thôn – 2015: Áo vàng chưa có sự thay đổi

 

Các tay đua chờ hiệu lệnh bắt đầu từ tổ trọng tài.

 Sau khi xuất phát và đi được gần 10 km, các cuộc tấn công liên tục diễn ra nhưng nỗ lực để thoát ra đi của các ê kíp Vĩnh Long, Đồng Tháp, Quân Khu 7 đều không thành công khi các cuộc tấn công này đều bị ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp để nhằm bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) đã có 20 tay đua tấn công để nhằm tranh chấp điểm thưởng và tay đua Lê Tấn Lai (Điền-Châu Phú – AG) đã rút thắng trước tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) – người đang giữ áo vàng, để giành 5 điểm thưởng.

Cách biệt 20” do 20 tay đua đi đầu đã bị tốp đông bắt lại và đoàn đua cùng nhau tranh chấp điểm thưởng tại Sprint 2 khi còn cách đích đến 30km, đến bây giờ sức trẻ đã phát huy tác dụng khi tay đua Nguyễn Hữu Tiến (Trẻ Vĩnh Long) đã vượt lên trước và cán đích trước tiên để giành 5 điểm thưởng áo xanh quý giá.

Cứ tưởng tốp đông này sẽ kéo nhau về đích thì khi đường đua còn khoảng 1 km, tay đua Nguyễn Trúc Xinh (Trẻ Bến Tre) bất ngờ tung nước rút thành công và thoát khỏi tốp đông và đã cán đích trước tiên. Xếp tiếp theo là các tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7), Nguyễn Hữu Tiến, Trương Nhật Trường (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau).

Tay đua trẻ Nguyễn Trúc Xinh đã xuất sắc cán đích đầu tiên.

Dù không về nhất chặng này, nhưng do cùng về đích với tốp đông thế nên Nguyễn Hoàng Giang vẫn dẫn đầu sau 5 chặng với tổng thời gian 11h 47’50”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ - hơn 14”) và hạng ba Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 29”). Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 35h 25’48”, xếp hạng nhì Trẻ BVTV AG (hơn 1’45”) và hạng ba Trẻ Vĩnh Long (hơn 5’28”).

Tay đua Nguyễn Nam Cực tiếp tục giữ áo vàng ở giải phong trào sau 11h 48’15”, đồng thời anh vẫn giữ đang giữ rất chắc chiếc áo xanh, xếp sau là đồng đội Nguyễn Hoàng Sang. Đội Đạm Cà Mau vẫn dẫn đầu giải đồng đội phong trào sau 35h 31’48”, hạng nhì và ba là Vĩnh Long và Huyện Tịnh Biên-AG.

Sáng 15/5, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng 6 từ thành phố Cần Thơ đi thành phố Trà Vinh với lộ trình dài 88 km. 

LÊ TRAI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh