THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

Áo vàng có sự thay đổi

Do lộ trình dài cùng với việc phải tranh chấp thứ hạn với các tay đua giành được chiếc áo vàng ngày 10/5 là Phạm Minh Triết (Trẻ gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và áo vàng giải phong trào Nguyễn Mây Ngàn (Mỹ Long-TP.Long Xuyên) nên các tay đua khác đã liên tiếp bứt phá khi đoàn đua bắt đầu xuất phát.

Tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực và đồng đội Đỗ Phước Chí (Đạm Cà Mau) đã bứt phá và tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 10 km, và kéo theo 10 tay đua khác để hình thành tốp đi đầu. Do muốn tạo cách biệt với tốp đông phía sau nên những tay đua đi đầu đã thay phiên nhau kéo tốp và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau.


 

Hấp dẫn, ấn tượng ở giải thưởng dọc đường (Sprint) ngay đỉnh cầu Cái Lớn, tay đua Nguyễn Nam Cực đã cán đỉnh cầu trước tiên để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Với 2 tay đua của đội trẻ BVTV AG và 2 tay đua của đội phong trào Đạm Cà Mau nên tốp đi đầu quyết tâm đi về đích để nhằm tranh chấp giải đồng đội nên các tay đua này đã thay phiên nhau kéo tốp và dần tạo được cách biệt hơn 3’ so với tốp đông có áo vàng ở phía sau. Tay đua Nguyễn Anh Khoa đã rút thắng trước tay đua Nguyễn Nam Cực tại Sprint 2 và 3 để giành 10 điểm thưởng .

Khi còn cách đích đến hơn 20 km, đã có thêm 10 tay đua ở tốp đông đã tấn công và nhập được vào tốp đi đầu. Tuy nhiên chỉ có tay đua Trương Nhật Trường là người xuất sắc nhất khi đã cán đích đầu tiên, xếp tiếp theo là các tay đua Nguyễn Nam Cực, Êng Lin, Nguyễn Minh Thiện, Phuông Sô Phi và Ngô Hoàng Nhu.

Trương Nhật Trường đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở chặng này.

Với nỗ lực giành được hạng nhì ở giải trẻ, tay đua Nguyễn Minh Thiện đã vươn lên giành áo vàng (sau 5h 26’01”) từ tay đua Phạm Minh Triết (hơn áo vàng 2”) và hạng ba Trương Nhật trường (hơn áo vàng 38”). Đội trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 16h 19’51”, xếp hạng nhì BVTV AG (hơn 36”) và hạng ba Vĩnh Long (hơn 4’19”).

 Trong khi đó ở giải phong trào, tay đua 18 tuổi của Campuchia – Phuông Sô Phi đã vươn lên mặc áo vàng ở giải phong trào (sau 5h 26’13”), xếp tiếp theo là Nguyễn Nam Cực (hơn 17”) và Êng Lin (hơn 30”). Có thêm hai tay đua Nguyễn Thanh Vũ và Nguyễn Hoàng Sang về đích trong tốp đầu, đội Đạm Cà Mau đã vươn lên dẫn đầu giải phong trào sau 16h 20’27”, xếp tiếp theo là Campuchia (hơn 4’35”) và Vĩnh Long (hơn 9’26”).

Sáng 12/5, các tay đua sẽ tiếp tục thi đấu chặng thứ ba từ thành phố Cà Mau đi thành phố Sóc Trăng với lộ trình dài 117 km. 

LÊ TRAI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh