THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:52

Giải đua xe đạp về nông thôn - 2015: Áo vàng vẫn khó lung lay

.

Sau khi bắt đầu chặng đua, nhằm cạnh tranh thứ hạng trên bảng tổng sắp, ê kíp của các đội Quân khu 7, Campuchia, Tịnh Biên đã nỗ lực tấn công mạnh mẽ nhằm tách tốp đông để ra đi, khi đoàn đua đi được hơn 10 km, các tay đua của những đội này cố gắng tách tốp tuy nhiên đội ê kíp chủ nhà An Giang đã chủ động kéo tốp bắt lại.

Giải thưởng dọc đường (Sprint 1) tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) đã xuất sắc rút thắng trước số đông để mang về 5 điểm thưởng. Khi đi được khoảng 30 km, tốp 5 tay đua là Nguyễn Thế Lực, Võ Thành Tấn, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Nhôn Lênh, Sênh Khiêng… đã tách được tốp đông và ra đi.


Nhóm các tay đua dẫn đầu tạo khoảng cách hơn 1' so với đám đông phía sau. Tay đua Võ Thành Tấn đã xuất sắc rút thắng tại Sprint 2 và Sprint 3 để mang về cho mình 10 điểm thưởng tranh chấp áo xanh.

Tốp đông đang cố gắng chạy nước rút để về đích.

Các tay đua đi đầu vẫn quyết tâm không cho tốp đông phí sau bắt kịp và cùng kéo nhau về đích. Tay đua Nguyễn Thế Lực (Quân khu 7) đã rút thắng thành công trước những tay đua đi cùng và về đích đầu tiên ở chặng này.

Niềm vui của tay đua Nguyễn Thế Lực.

 

Dù không về đích trong tốp đầu, tuy nhiên tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tiếp tục giữ áo vàng sau 7 chặng với tổng thời gian 17h 02’46”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP.Cần Thơ - hơn 14”) và hạng ba Phạm Minh Triết (hơn 29”). Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 51h 10’36”. Giành hạng ba chặng đua này, tay đua Nguyễn Anh Khoa đã vượt lên dẫn đầu giải áo xanh với 66 điểm và hơn các tay đua xếp sau đến 6 điểm.

Tương tụ ở giải phong trào, dù không thi đấu tốt chặng này tuy nhiên tay đua Nguyễn Nam Cực vẫn tiếp tục mặc áo vàng sau 17h 03’05”, đồng thời anh vẫn đang dẫn đầu ở giải áo xanh khi năm giữ 73 điểm hơn người xếp sau đến 11 điểm. Đội Đạm Cà Mau vẫn tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 51h 16’26”.

Sáng 17/5, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 8 từ thị xã Kiến Tường về thị xã Hồng Ngự dài 74 km. 

Lê Trai, (ảnh Quốc tài )

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh