THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa 2015: Ngọt ngào tình biển xứ Thanh

Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), Ngày Quốc tế Lao động (1/5), chào đón Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa, tối 29/4, tại thị xã Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa năm 2015 với chủ đề “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh”.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

đọc diễn văn khai mạc Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa 2015

Năm 2015, Thanh Hóa đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” với hàng loạt các sự kiện lớn, trong đó Lễ Hội du lịch biển được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh các địa danh du lịch biển xứ Thanh, đặc biệt là Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa…Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng, khích lệ nhân dân bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, đề cao văn minh, văn hóa ứng xử. Đây cũng là dịp để du khách, các nhà đầu tư, bạn bè trong nước và nước ngoài hiểu sâu hơn về vùng đất và con người xứ Thanh.

Một góc biển Sầm Sơn

Tại đêm khai mạc, du khách gần xa có dịp được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét truyền thống dân tộc và đặc trưng văn hóa dân gian xứ Thanh.

Những tiết mục đặc sắc tại đêm khai mạc...

Ca ngợi vẻ đẹp về mảnh đất, con người xứ Thanh...

Du khách về với du lịch biển Thanh Hóa không chỉ có Sầm Sơn nổi tiếng cả nước với bãi biển đẹp, khí hậu trong lành, nhiều di tích mang đậm nét huyền thoại như Hòn trống mái, đền Độc cước, đền Cô Tiên... Nơi đây ngay từ năm 1907, người Pháp đã cho xây dựng thành nơi nghỉ mát và từ sau Cách mạng Tháng Tám thành công, du lịch Sầm Sơn được Đảng, Nhà nước quan tâm, khai thác.

Đến nay Sầm Sơn đã có trên 400 cơ sở lưu trú với hơn 11.000 phòng nghỉ, trong đó Khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn có 600 phòng, tiêu chuẩn 5 sao. Về Sầm Sơn dịp này, du khách được tham gia chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao sôi động, đặc sắc, hấp dẫn. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều nét khác biệt của quần thể văn hóa du lịch FLC Sầm Sơn, bao gồm sân golf, khu vui chơi, giải trí, khu resort chất lượng cao...

...Những vùng biển đẹp, hoang sơ chờ khám phá hay những vùng đất lịch sử

Ngoài ra, khi đến với vùng biển xứ Thanh, du khách còn được khám phá những nét mới từ các khu du lịch còn hoang sơ như khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (Tĩnh Gia), được thưởng thức các đặc sản biển, thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng độc đáo với các dịch vụ, sản phẩm du lịch đang phát triển theo hướng hiện đại.

Đặc biệt những lời hát sâu lắng về tình yêu đôi lứa, về biển Sầm Sơn...

Từ các điểm du lịch biển, du khách có thể hành trình đến huyện Vĩnh Lộc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, kỳ vĩ của Thành Nhà Hồ - Di sản văn hóa thế giới, thăm di tích phủ Trịnh; đến huyện Thọ Xuân và Hậu Lộc thăm khu di tích lịch sử, văn hóa và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Lam Kinh, đền Bà Triệu; thăm khu di tích lịch sử, văn hóa Hàm Rồng (TP Thanh Hóa); thăm động Từ Thức (Nga Sơn) tìm hiểu chuyện tình Từ Thức - Giáng Tiên, noi gương tinh thần lao động cần cù của Mai An Tiêm; Khám phá sự độc đáo, huyền bí của suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy); thưởng thức vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ của vườn Quốc gia Bến En (Như Thanh); các khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Pù Hu, Pù Luông, thác Ma Hao...

Đã làm nên một đêm khai mạc đặc sắc, ấn tượng.

Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa 2015 sẽ kéo dài đến hết ngày 3/5. Ngoài lễ khai trương mở đầu cho một mùa du lịch mới với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những màn pháo hoa rực rỡ, Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa còn tổ chức nhiều chương trình thi đấu thể thao như cầu lông, bóng bàn, quần vợt, thể thao trên biển, biểu diễn chương trình môtô dưới nước... cùng các lễ hội truyền thống như lễ hội Bánh chưng - Bánh dày, Lễ hội Cầu ngư - Bơi chải, các lễ hội văn hóa ẩm thực, lễ hội đường phố - Festival hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng với du khách thập phương và bạn bè quốc tế.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh