THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Câu hò nối những dòng sông

Tối 4/4, tại Nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa), Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thaoDu lịch Thanh Hóa tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Câu hò nối những dòng sông”.

Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Tham dự liên hoan có 8 đoàn nghệ thuật quần chúng với gần 300 diễn viên đến từ khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh Quảng Nam, Bình Phước.

Liên hoan là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2015-Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối di sản thế giới” nhằm quảng bá hình ảnh thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc nói chung, khu vực Bắc Trung bộ và Thanh Hóa nói riêng với bạn bè trong nước và quốc tế.

Các đội tham dự liên hoan mang đến nhiều tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc của địa phương. Các sáng tác mới mang đậm bản sắc dân gian, bằng nhiều cách thể hiện khác nhau như đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa có phụ họa, múa độc lập, hòa tấu các nhạc cụ dân tộc, ca cảnh nghệ thuật, hát - múa dân gian; trích phần biểu diễn nghệ thuật trong các trò chơi dân gian.

Một số tiến mục đặc sắc tại đêm diễn

Dù thể hiện bằng nhiều nội dung, hình thức khác nhau nhưng các tiết mục đều hướng tới nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống yêu nước trong đấu tranh giữ nước và dựng nước của dân tộc; những thành tựu trong công cuộc đổi mới quê hương; ca ngợi tình đoàn kết keo sơn, gắn bó các dân tộc anh em và tình yêu đôi lứa trong lao động, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp. 

Đây là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của phong trào nghệ thuật quần chúng, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa cơ sở. Liên hoan cũng  là dịp để các đoàn nghệ thuật quần chúng có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển tài năng, tạo nòng cốt cho hoạt động nghệ thuật quần chúng ở các địa phương; thắt chặt tình đoàn kết, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần tạo nên thành công của Năm Du lịch quốc gia 2015-Thanh Hóa.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh