THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:00

Ngoại tình qua online

 

Qua chỉ dẫn của một ông bạn đồng nghiệp mới đây tôi có dịp được làm quen với một sân chơi mới trên mạng, đó là Twoo. Ông bạn tôi cho biết đăng nhập và chát trên Twoo có nhiều điểm lý thú hơn, tốc độ nhanh hơn trên Netlog. Đây là một trang web mới hoạt động, nhưng khá cuốn hút cư dân mạng, nhất là lứa tuổi sồn sồn U 40, U 50. Khác với Netlog, mục đích của Twoo chủ yếu nhằm kết nối các thành viên cùng cư trú trên địa bàn  TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành lân cận có nhu cầu chát để tâm tình, để giải tỏa mọi vui buồn trong cuộc sống với bạn chát. Thông tin cá nhân của các thành viên cũng được quảng cáo nhiều hơn và cụ thể hơn, như  độc thân, ly thân, ly hôn, con cái, nhà cửa, xe cộ, thu nhập, sở thích nhu cầu tìm bạn tình, tiêu chuẩn bạn tình…

Ở sân chơi này tôi bắt gặp khá nhiều phụ nữ (chủ yếu ở TP.Hồ Chí Minh) lên mạng với mục đích tìm bạn tình không phải để hẹn hò cặp kè đi du hí, mà cái chính là để chát, để tâm tình qua online mà thôi. Phần lớn họ là những quý bà Vợ của các đại gia, hoặc chính họ cũng là những người thành đạt trong công việc ở các công sở, trong thương trường, có địa vị trong xã hội.  Nhưng cuộc sống hôn nhân gia đình thực tế cũng như chuyện phòng the của họ đã có vấn đề trục trặn và luôn sống trong tình trạng “đồng sàng dị mộng”. Đó là nỗi khổ tâm và là tấn bi kịch mà họ rất cần có người đàn ông khác đồng cảm, chia sẻ trên mạng qua những cuộc online.

 

Tìm kiếm kết bạn để tâm tình, chia sẻ qua online đã và đang là một sân chơi thu hút sự quan tâm nhập cuộc của nhiều phụ nữ/đàn ông đang đi tìm một nửa của minh (Ảnh chỉ có tính minhh họa). 

 

Tôi tạm gọi nhóm quý bà này là nhóm ngoại tình ảo qua online. Đây là giải pháp mà theo một số quý bà cho biết, nó vừa đảm bảo sự kín đáo tránh được tai tiếng cắm sừng đức lang quân, vừa tự giải tỏa được những bức xúc về tâm sinh lý. Tuy là ảo, nhưng dường như họ cũng cảm nhận được sự ấm áp, sự mặn nồng và mê đắm của bạn tình dành cho mình qua những cuộc online. Qua chát với một vài quý bà tôi nhận thấy họ rất phấn chấn và thú thực rằng, dù ảo, nhưng họ cảm thấy tràn ngập cảm xúc hơn là đang trong phòng the với người chồng từ lâu đã tắt nguội lửa lòng. Thậm chí với sự hỗ trợ của webcam nhiều cặp tình nhân còn thoải mái diễn tả những pha nóng không khác gì những chuyện sex vẫn xuất hiện nhan nhản trên mạng.

Họ không chung đụng về thể xác, nhưng lại cùng nhau say mê diễn tả về chuyện sex một cách đầy hưng phấn và kích dục. Qúy bà T. H, 40 tuổi, ở quận 9, là thạc sĩ về xã hội học, thường chát với tôi thừa nhận, những cuộc online với người tình ảo đem lại cho mình nhiều rung động cảm xúc và nhiều cơ hội được chìm đắm huyễn hoặc về hạnh phúc, giúp giải tỏa được những vấn đề bất ổn nan giải trong cuộc sống hôn nhân thực tế.  

 

                            

 Khi đã tìm được người bạn tình tâm đầu ý hợp những người phụ nữ/ đàn ông không ngần ngại chia sẻ tất cả những gì thầm kín nhất, nhạy cảm nhất (ảnh chỉ có tính minh họa).

 

Ngoại tình qua online hiện nay đã trở nên hình thức ngoại tình phổ biến của các cặp tình nhân trên mạng. Có thể nói, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, điện thoại di động, internet, các mạng xã hội đã, đang có những ảnh hưởng không nhỏ đến quan niệm về tình yêu, tình dục của nhiều người. Nó thực sự tạo cho các mối quan hệ ngoải luồng có nhiều cơ hội để kết nối với nhau một cách thật tư do, thoải mái và mê đắm đến mức có nguy cơ phá vỡ cả một tổ ấm gia đình. Đây là một thực tế cho thấy công nghệ thông tin, đặc biệt là sự bùng nổ của các mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống tình dục của con người. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chuyện ngoại tình ảo qua online ngày càng trở nên phổ biến, nhưng chủ yếu vẫn do sự trục trặc bất ổn, chênh vênh, bất hạnh, bị phụ tình trong đời sống hôn nhân thực tế của các cặp vợ chồng. Đó là một bi kịch gia đình mà không phải người phụ nữ nào cũng đủ can đảm và sự mạnh mẽ để dứt bỏ, hoặc chấp nhận một cuộc tình kiểu trả đũa “ông ăn chả, bà ăn nem” thực sự. Có rất nhiều người phụ nữ, nhất là những phụ nữ thành đạt, có địa vị xã hội vẫn âm thầm chịu đựng chấp nhận cuộc sống tẻ nhạt để giữ trọn nghĩa vợ chồng và lựa chọn giải pháp ngoại tình ảo qua online.

Khi đã trở thành người tình của nhau qua online, họ không ngần ngại khoe body và diễn tả chuyện sex để tận hưởng những giây phút "thần tiên" của ái ân ảo (ảnh chỉ mang tính minh họa).

 

Trong thế giới ảo, những cặp tình nhân thoải mái đến với nhau mà không lo ngại mọi chuyện bị vỡ lở, những vấn đề như danh dự, uy tín vì thế vẫn được giữ kín, tránh được những lời thị phi của dư luận xã hội.  Một chuyên viên ở Trung tâm Tư vấn Tình yêu –Hôn nhân – Gia đình ở TP. Hồ Chí Minh nhận xét, ngoại tình qua online hiện nay cũng là một vấn nạn như bao vấn nạn khác trong đời sống xã hội và đang có xu hướng gia tăng. Hơn nữa trong thực tế ngoại tình qua online cũng có những biến tướng, những hệ lụy khôn lường../

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh