THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Nghệ An: 15 người dính "bẫy" Liên kết Việt

 

Từ tháng 11/2014 đến tháng 2/2016, Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam, gọi tắt là Liên kết Việt đã lôi kéo khoảng 60.000 người tham gia mạng lưới, lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1.900 tỉ đồng. Công ty Liên kết Việt đã mở rộng mạng lưới tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Nghệ An. Ngày 25/2/2016, Bộ công an đã có quyết định ủy thác cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An tổ chức điều tra để làm rõ hành vi, thủ đoạn phạm tội, xác định số người bị hại và hậu quả thiệt hại do Liên kết Việt gây ra trên địa bàn Nghệ An.

Văn phòng Liên kết việt tại Nghệ An

Ngay sau khi nhận được quyết định ủy thác của Bộ công an, Phòng Cảnh sát kinh tế -Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành lập tổ công tác xác minh cụ thể văn phòng Công ty Liên kết Việt tại Nghệ An. Trụ sở công ty nằm trên đường Đặng Thái Thân, được thành lập từ tháng 10/2014 và đến tháng 4/2015 ngừng hoạt động.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đến thời điểm này, phòng cảnh sát kinh tế đã xác minh được 15 người bị văn phòng Liên kết Việt tại Nghệ An lôi kéo, tham gia. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã nhận được 1 đơn tố cáo Công ty Liên kết Việt chiếm đoạt số tiền 70 triệu đồng. Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế đang tiếp tục thu thập tài liệu, điều tra xác minh thêm các cá nhân, tổ chức có liên quan đến công ty Liên kết Việt.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh