THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:49

Mỹ Uyên hạnh phúc khi làm mẹ đơn thân

Bị ảnh hưởng bởi yếu tố văn hóa lâu đời, trẻ em Việt Nam thường được sự bao bọc, quan tâm vững chắc của người lớn, các bậc phụ huynh luôn cảm thấy không an toàn khi cho trẻ tự làm theo ý mình hoặc thử thách trẻ bằng những việc làm nho nhỏ.Tuy nhiên ở độ tuổi này, tâm lý các bé còn ngỗ nghịch, quậy phá nhưng muốn tự mình làm những công việc yêu thích để được sự khen thưởng từ người lớn.


“CON ĐÃ LỚN KHÔN” ra đời với sứ mệnh giúp đỡ các bé thực hiện mong ước đó, đồng thời tạo một cầu nối giúp phụ huynh thấu hiểu, tin tưởng con trẻ. Giai đoạn 3 - 5 tuổi, bé đã có những nhận thức nhất định. Đây là giai đoạn nên giúp bé xây dựng tinh thần tự giác thực hiện một số công việc hàng ngày.


Chương trình xoay quanh  quá trình tự mình thực hiện nhiệm vụ của những bé ở độ tuổi mẫu giáo. Các bé lần đầu được cha mẹ nhờ thực hiện một công việc phù hợp như ghé cửa hàng gần nhà mua giúp Mẹ các vật dụng Mẹ đã dặn hay giúp Mẹ mang món đồ đến đúng địa chỉ nhận…. Tất cả diễn tiến từ lúc bé bắt đầu di chuyển, trên đường đi cho đến lúc gặp người khác để hoàn thành công việc hoàn toàn không có sự can thiệp của đạo diễn lẫn cha mẹ của bé. Những hành động, nói năng, phản ứng vô tư khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn đều được máy quay ghi lại một cách chân thực nhất.Các thử thách trong “CON ĐÃ LỚN KHÔN” được đưa ra một cách phù hợp với độ tuổi, cá tính của các bé dựa trên sự bàn bạc, cân nhắc kĩ lưỡng của BTC cùng cha mẹ các bé.


Quá trình chứng kiến con mình thực hiện thử thách trong chương trình sẽ giúp các bậc huynh có thêm những góc nhìn chi tiết, cụ thể và thậm chí bất ngờ về đứa con của mình. Từ đó, họ sẽ suy ngẫm về cách giáo dục con cái, tự nghiệm ra cách thức đối xử phù hợp với con trẻ.

Để những “nhân vật chính” thực hiện thử thách không biết việc được chương trình ghi hình, ekip sản xuất bao từ 18 đến 20 người sẽ hóa trang thành những người đi đường,người bán hàng rong, công nhân, công an, xe ôm…và thường xuyên được đổi vị trí để các bé không phát hiện ra, đồng thời bảo vệ an toàn cho thiên thần nhỏ trên đường đi.


Góp mặt trong chương trình tuần này là  Mỹ Uyên – nữ diễn viên tài năng trên cả lãnh vực sân khấu lẫn điện ảnh. Xinh đẹp và thành công trong sự nghiệp, thế nhưng đường tình duyên của người đẹp không may mắn khi vẫn chưa lập gia đình. Thế nhưng, Mỹ Uyên hiện tại đang hạnh phúc với vai trò làm mẹ với cô con gái nuôi - hiện đang học lớp 9 và được cô chăm sóc từ khi còn nhỏ (cho đến hiện tại). Nữ diễn viên xem bé như con ruột và chăm sóc từng li từng tí bằng tình mẫu tử thiêng liêng.

Tuy có đủ điều kiện kiếm người giúp việc, thế nhưng Mỹ Uyên muốn tự tay lo cho con trong mọi việc ăn uống, đưa đón... “Đôi lúc cũng mỏi mệt khi một mình cáng đáng, gặp nhiều khó khăn và stress. Thế nhưng nhìn con lớn khôn mỗi ngày thì những khó khăn đó chẳng đáng là gì.” – nữ diễn viên chia sẻ.

“Con Đã Lớn Khôn” – câu chuyện kể về hành trình đầu đời của các bé (từ 2 – 5 tuổi) lần đầu làm một công việc giúp đỡ người thân. Nhân vật chính trên hành trình tuần này (phát sóng 18h00 17/10 HTV7) là hai chị em Trần Lê Khanh (Dâu Tây – 5 tuổi) và Trần Bảo Ngân (2 tuổi). Ba mẹ đi làm, chị Dâu Tây dẫn em Cà Rốt qua dì lấy quà sinh nhật (2 chú thỏ con) về nhà. Mỹ Uyên cho biết cô “rất thích trẻ con bởi các em có những lời nói, hành động ngây ngô, bất ngờ. Xem hành trình các bé làm Mỹ Uyên thư giãn sảng khoái, thậm chí có lúc cười ha hả một mình.”

Góp mặt cùng Mỹ Uyên là MC Thanh Thảo cùng chuyên gia tâm lý Tô Nhi A. Với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với “Con Đã Lớn Khôn”, Thanh Thảo nhận xét: “Quãng đường 700m không dễ dàng. Bởi hai em phải mang về hai con thỏ, những con vật luôn động đậy luôn làm khó bé.” Lời dự đoán của nữ MC trở thành sự thật khi đây là một hành trình khó khăn thực sự không chỉ cho các em mà cả... ekip thực hiện khi trời bỗng dưng đổ mưa nặng hạt. Đội ngũ thực hiện chương trình vừa đảm bảo công tác an toàn cho các bé (15 con người tỏa ra xung quanh các bé), vừa phải bảo vệ những thiết bị ghi hình rất “mẫn cảm” với nước. Tuy nhiên, một điều khiến mọi người bất ngờ là tuy khó khăn, hai bé lập tức khoác áo mưa đi tiếp chứ không hề bỏ cuộc.

Nhận xét về hành trình của hai chị em Dâu Tây – Cà Rốt, Mỹ Uyên chia sẻ: “Tuy còn nhỏ, nhưng Dâu Tây rất đáng khen khi em có ý thức cảnh giác, tự bảo vệ bản thân và em gái suốt hành trình. Lợi ích của hành trình Con Đã Lớn Khôn là cho phép phụ huynh thấy được những nét tính cách mà con thể hiện khi không có người lớn bên cạnh. Nhờ đó các bậc cha mẹ sẽ hiểu rõ hơn về con trẻ.”

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh