THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Manuel Pellegrini - còn đó ngàn nỗi lo

 

Chiến thắng 3-2 trước Aston Villa giúp Man xanh tạm thời vượt qua Arsenal và M.U trên BXH để độc chiếm vị trí thứ 2, qua đó gây áp lực cho 2 đội bóng này trước các trận đấu được dự báo là khó khăn trước lần lượt Chelsea và Everton vào tối nay. Trong bối cảnh những Tottenham, Southampton và Liverpool đều đã mất điểm vào tối qua, mọi chuyện xem ra ngày càng sáng sủa với Man City, nhưng thực tế không phải vậy.

Tương lai của Pellegrini tại Man City ngày một mờ mịt

Man City thắng nhưng Pellegrini lại không vui chút nào, điều được chiến lược gia người Chile thể hiện rất rõ ràng trong buổi họp báo sau trận. Màn trình diễn kém thuyết phục đêm qua chỉ làm đầy thêm cốc nước vốn sắp tràn của Pellegrini tại Etihad. Một đội bóng đã ghi được tới 102 bàn ở mùa trước, giờ phải nhờ vào một bàn thắng muộn để định đoạt số phận trong một thế trận mà đáng ra họ đã có thể thắng đậm hơn thế rất nhiều. Man xanh đang yếu hơn chính họ cách đây 1 năm. Ảnh hưởng của tuổi tác đã ngày một nhiều.

Nếu muốn giữ ghế, Pellegrini phải chắc chắn rằng hành trình đi xuống của Man City ở mùa giải năm nay chỉ là một sự thoái trào nhẹ, chứ không phải là “nhà dột từ nóc”. Dù đã giúp đội bóng của mình lần đầu tiên có được 2 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu tháng 2, song không có bất kỳ chi tiết nào cho thấy Pellegrini và các học trò đang tìm lại chính mình.

Thậm chí họ còn làm ngược lại điều đó một cách ảo diệu hơn nhiều, khi để đối thủ san bằng cách biệt 2 bàn trong chớp mắt, rồi vờ coi như pha lập công của Fernandinho ở những phút cuối là tượng trưng cho “tinh thần Man City”.

Man City đang khiến các đối thủ bớt đi sự nể sợ


Thực ra, nếu Man City từng phủ phục trước Burnley (thua 0-1 trên sân khách ở vòng 29), thì việc họ rơi vào tình cảnh gần như tương tự trước một đội bóng từng đánh bại Liverpool ở bán kết FA Cup là điều không quá bất ngờ. Đó là chưa kể 2 trận thua liên tiếp với các tỉ số 1-2 và 2-4 trước Crystal Palace và M.U. Đội ngũ đá chính với độ tuổi trung bình cao nhất giải Ngoại Hạng (28 tuổi, 331 ngày) đang khiến Man xanh gặp vô vàn khó khăn về thể lực, nhất là khi chặng đua đường trường đang ở vào giai đoạn về đích.

Việc sử dụng nhân sự của Pellegrini cũng là một vấn đề đáng quan ngại. Chưa có gì chắc chắn cho vị trí vào cuối mùa của Man City, thế nên họ cần phải cho ra sân đội hình mạnh nhất cho từng trận đấu còn lại, chứ giờ không phải là lúc xoay tua. Fernandinho, cầu thủ chơi tốt nhất của Man xanh trong trận thua trước M.U tại Old Trafford, và là người ghi bàn quyết định đêm qua, bỗng nhiên bị đẩy lên ghế dự bị ở 2 trận gần nhất.

Trong khi Yaya Toure đang chật vật tìm lại phong độ, còn Fernando có lẽ sẽ chỉ coi mùa giải năm nay là một bước đệm, thì việc để Fernandinho đá chính thường xuyên hơn là điều nên làm. Ở trận đấu đêm qua, một điều rõ ràng là sau khi vào sân ở hiệp 2, tuyển thủ Brazil đã giúp lối chơi của Man City có thêm tốc độ và sức nặng.

Các công thần của Man City đã luống tuổi

Pellegrini sẽ còn 4 trận đấu nữa để nhóm lên ngọn lửa hy vọng trong việc giữ được chiếc ghế Etihad vào mùa tới, dù chỉ là một cách nhen nhóm. Nếu vượt qua được những khoảnh khắc này, có lẽ mùa giải tới với ngài “Kiến trúc sư” sẽ có thêm nhiều màu hồng.

AP (theo Bóng đá)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh