THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:28

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai

 

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền và lãnh đạo tỉnh Lào Cai cùng nhà tài trợ cắt băng khánh thành Trường tiểu học Lồ Sử Thàng

Qua khảo sát thực tế trước đó, trường Tiểu học Lồ Sử Thàng có 5 điểm trường tại các thôn: Lồ Sử Thàng, Cốc Cáng, Na Cổ, Mào Sao Chải và Sín A Chải, với tổng số 20 lớp học, 204 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Trẻ em của Trường chủ yếu thuộc 2 dân tộc: Mông và Nùng. Tất cả lớp học đều là tạm bợ ghép bằng tranh tre, nứa lá, một số phòng học phải mượn nhà dân và trường mầm non, phòng công vụ giáo viên cũng là những phòng tạm do nhân dân dựng lên. Trường chưa có điện, nước và các công trình phụ trợ khác như khu vệ sinh, bếp ăn… Điều kiện dạy và học của thầy và trò nơi đây vẫn còn nhiều thiếu thốn, khó khăn và cần sự chung tay, giúp sức nhiều hơn nữa từ các cấp, các ngành, địa phương, các nhà tài trợ và toàn xã hội.

 

Điểm trường trở nên khang trang khi được đầu tư gần 1,6 tỉ đồng.

 

Sau khi nhận được đề xuất cần hỗ trợ của địa phương, ngày 15-16/9/2015, Quỹ BTTEVN phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lào Cai, Quỹ BTTE tỉnh Lào Cai, UBND huyện Mường Khương, xã Dìn Chin và Công ty TNHH MTV Mỹ Phục Eva de Eva (Cty Eva) đã khảo sát thực tế tại trường Tiểu học Lồ Sử Thàng (điểm trường chính tại thôn Cốc Cáng)

.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền và lãnh đạo tỉnh Lào Cai cùng nhà tài trợ đã gắn biển chính thức đưa các phòng học chức năng đi vào sử dụng.

Trước nhu cầu cấp thiết đó, Cty Eva đã đồng ý tài trợ xây dựng lớp học tại trường và các công trình phụ trợ với kinh phí 1,35 tỷ đồng thông qua Quỹ BTTEVN.  Cùng với nguồn tài trợ của Cty Eva, Quỹ BTTEVN đã vận động các nhà tài trợ khác cùng hỗ trợ cho Trường và trẻ em của Trường với tổng kinh phí đầu tư gần 1,6 tỷ đồng cho tổng diện tích xây dựng hơn 690m2, với các hạng mục cụ thể: 6 phòng học, 1 phòng chức năng ( phòng y tế) với các thiết bị cơ bản, 4 phòng vệ sinh, kè đá, tường bao quanh, sân bê tông…

 

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh trồng cây lưu niệm.

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN cho biết: Công trình khởi công vào ngày 30/9/2015, hoàn thành vào ngày 31/12/2015 (sau 3 tháng thi công) và đảm bảo thẩm mỹ, chất lượng tốt. Với sự tài trợ, công trình sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu của điểm trường chính, giúp cho khoảng 120 trẻ em mỗi năm được đến trường học tập, trong môi trường an toàn và điều kiện tốt hơn.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cùng lãnh đạo tỉnh Lào Cai và các bà Tô Thị Dung, Tổng giám đốc Cty Mỹ phục Eva và Trần Thảo Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV UGETHER tặng quà cho các em học sinh.

Tại buổi lễ bà Tô Thị Dung, Tổng giám đốc Cty Mỹ phục Eva cho biết: "Tôi thực sự không thể cầm được nước mắt khi nhìn cảnh các cháu học sinh trường tiểu học  xúc động khi tận mắt chứng kiến cô trò trường Tiểu học Lồ Sử Thàng phải học và sinh hoạt trong phòng học vách nứa tềnh toàng. Cảm thông với những ánh mắt trẻ thơ, mặt mũi lắm lem đã thôi thúc tôi và nhân viên cty quyết tâm thực hiện bằng được ngôi trường để các em học tập được tốt hơn".

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền trao bằng khen thưởng  cho nhà tài trợ Cty Eva.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết: "Trong những năm qua, mặc dù kinh tế đất nước vẫn còn khó khăn, nhưng Đảng, Nhà nước luôn ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng cho phát triển giáo dục, đầu tư cho con trẻ.Tuy nhiên, trên khắp mọi miền đất nước vẫn còn đâu đó những vùng còn khó khăn, cuộc sống con trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn…chính vì vậy ngoài sự quan tâm của các cấp chính quyền hi vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, nhiều tấm lòng vàng như Cty Eva đã chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn". Đồng thời, Bộ trưởng ghi nhận, biểu dương sự hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa nhân dịp năm mới 2016 của Cty Eva cũng như các cá nhân, đơn vị tài trợ khác cho trẻ em xã Dìn Chin nói riêng và trẻ em tỉnh Lào Cai nói chung.


Trao tặng hơn 200 bộ quần áo ấm, giày, thiết bị phòng y tế… cho trẻ em do Công ty TNHH MTV UGETHER, Công ty TNHH MTV Mỹ Phục (Eva de Eva) và ông Hà Trường Giang tài trợ.

Để chăm lo Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, cho người nghèo và các gia đình chính sách, người có công, chiều cùng ngày, sau khi bế mạc lễ khánh thành tại điểm trường tại trường Tiểu học Lồ Sử Thàng, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3 gia đình người có công với cách mạng; 2 hộ nghèo có trẻ em; 2 Đồn Biên phòng đóng trên địa bàn huyện Mường Khương. 

 

Để chăm lo Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 cho người nghèo và các gia đình chính sách người có công, chiều cùng ngày, sau khi bế mạc lễ khánh thành tại điểm trường tại trường Tiểu học Lồ Sử Thàng, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 03 gia đình người có công với cách mạng; 02 hộ nghèo có trẻ em; 02 đồn biên phòng của huyện Mường Khương. 

PHẠM TUẤN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh