THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Gần 200 tỷ đồng nâng cấp nhà ở nội trú cho học sinh vùng cao Thanh Hóa

 

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký quyết định số 4156/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án mở rộng, nâng cấp nhà ở nội trú cho học sinh trường THCS, THPT các huyện miền núi cao tỉnh Thanh Hóa.

Một góc "làng học sinh" ở xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Theo đó, đề án được thực hiện từ nay đến năm 2020 với tổng kinh phí hơn 199,2 tỷ đồng sẽ được bố trí để xây dựng, nâng cấp 47 quần thể khu nhà nội trú. Trong đó, tỉnh hỗ trợ 100% chi phí xây lắp từ nguồn vốn tiết kiệm ngân sách sự nghiệp giáo dục, còn lại các huyện bố trí ngân sách tạo quỹ đất, giải phóng mặt bằng, mua sắm thiết bị.

Mục tiêu của đề án nhằm mở rộng, nâng cấp khu nhà ở nội trú và các công trình phụ trợ, bếp ăn, nhà vệ sinh, nước sinh hoạt...đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt nội trú của học sinh THCS, THPT của các huyện vùng miền núi cao tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 ở các huyện: Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Thường Xuân, Như Xuân và Lang Chánh.

Tiêu chí thực hiện đề án được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên: Các trường phổ thông chưa có nhà ở nội trú hoặc có nhà ở nội trú nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu của học sinh, học sinh phải ở trong các lều, lán tranh tre tạm bợ; các trường phổ thông bán trú chưa có nhà ở nội trú hoặc có nhà ở nội trú nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu của học sinh hoặc còn thiếu cơ sở vật chất phục vụ học sinh ở nội trú; các trường phổ thông còn lại dự kiến thành lập trường bán trú, giai đoạn năm 2016-2020.

Đối tượng thụ hưởng là các em học sinh ở các trường THCS và THPT có nhà ở xa trường, địa hình giao thông cách trở, đi lại khó khăn, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày là những đối tượng trực tiếp thụ hưởng lợi ích từ đề án này.

Đề án được triển khai sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục miền núi theo tinh thần Nghị quyết của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh