THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:06

Mở lối cho người mù tiếp cận công nghệ

 

Các học viên tham gia buổi học đầu tiên của khóa học.


Chương trình nhằm đào tạo kỹ năng tin học cơ bản, giúp người khiếm thị có thể tiếp cận với nguồn kiến thức trên internet do Quỹ Từ thiện Sách nói cho người mù tổ chức với sự hỗ trợ của Tập đoàn Microsoft Việt Nam.

Đây là năm thứ 2 lớp học được tổ chức với khoảng 100 học viên, được chia thành 10 lớp. Có 10 giáo viên tham gia đứng lớp, đều là những người có trình độ cử nhân, thạc sĩ. Đặc biệt, tất cả thầy cô giảng dạy đều là những người khiếm thị.

Ông Ngô Tùng Chinh, Phó chủ tịch Quỹ từ thiện Sách nói dành cho người mù nhấn mạnh: Mục đích của chương trình là đào tạo kỹ năng tin học cho người mù, giúp họ biết sử dụng máy tính để kết nối mạng toàn cầu, đồng thời có thể tiếp cận với nguồn tài nguyên, thông tin hữu ích của thế giới. Từ đấy, góp phần tăng khả năng tìm kiếm việc làm, tự chủ cuộc sống, giúp họ định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ trong tìm kiếm việc làm.

Điểm đặc biệt của dự án là toàn bộ giáo trình từ cơ bản đến nâng cao do chính thầy cô giáo mù biên soạn. Đội ngũ 9 giảng viên trực tiếp đứng lớp là những người mù có trình độ cử nhân đại học cùng sự đào tạo, hỗ trợ của các chuyên gia Microsoft Việt Nam.

Học viên Nguyễn Hữu Thế chia sẻ: “Việc tổ chức lớp tin học cơ bản cho người khiếm thính là rất quan trọng và cần thiết. Từ đây, các bạn có thể bước đầu tiếp cận với công nghệ, có thể tự soạn cho mình văn bản để làm việc và giao lưu với mọi người thay thế cho việc sử dụng chữ nổi. Qua lớp học này, các bạn có thể đọc báo, nghe nhạc trên máy vi tính một cách tiện lợi hơn. Em rất vui vì năm nay thư viện lại tiếp tục thực hiện chương trình ý nghĩa này”.

Chương trình dự kiến sẽ phục vụ người mù trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận. Mỗi lớp học sẽ kéo dài 3 tháng. Sau mỗi khóa sẽ có kì thi đánh giá chất lượng và cấp giấy chứng nhận cho học viên, những học viên đạt tiêu chuẩn sẽ nhận được 1 máy Laptop không màn hình 360 và 1 cây gậy dò đường.

C.H (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh