THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:11

Miễn phí vé vào cửa cho các cựu chiến binh nhân dịp 30/4

 

Du khách được thưởng thức nghệ thuật múa rối cạn của phường rối Minh Tân, Hải Phòng với các tiết mục vô cùng vui nhộn và có ý nghĩa như: Múa tứ linh - cầu mong cho mưa thuận gió hòa, cuộc sống ấm no, hạnh phúc; Những chú thỏ Ngọc - thể hiện sự vui nhộn, tinh thần đoàn kết của những chú thỏ; Hội làng - mô phỏng lễ hộilàng quê với các trò chơi dân gian; Lân mẹ sinh lân con -  mô tả cảnh gia đình hạnh phúc, con cái hiếu thảo với cha mẹ; Đánh vật - thể hiện tinh thần thượng võ của người Việt; Vui học múa rối - nghệ nhân truyền nghề cho con cháu qua câu chuyện về hai con dê qua cầu, đàn gà con trong sân; Chọi trâu - mô phỏng Lễ Hội chọi trâu ở Đồ Sơn. Bên cạnh đó, các tiết mục múa rối nước  mô tả cuộc sống lao động của người nông dân, do phường rối nước Nguyên Xá, Thái Bình trình diễn vào hai ngày cuối tuần (2,3/5) sẽ góp phần làm cho làm cho không khí vui chơi thêm phần sống động.

 

Các hoạt động tại Bảo tàng thu hút đông đảo du khách

Cùng với những tiết mục múa rối sôi nổi, các bạn nhỏ được hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian của người Kinh, Si La, Cao Lan như: chơi cướp cờ, kéo co, quay chảo, lăn bưởi, leo cột, đi cầu tre, đi goòng, đi cà kheo thả đũa vào lọ… Các bạn khéo tay có thể cùng nhau làm các con vật bằng lá như châu chấu, nghé ọ, con cá… và tô vẽ chuồn chuồn tre.

Theo lãnh đạo Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, các hoạt động văn hóa truyền thống mang tính giáo dục cao của Bảo tàng không những góp phần đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của du khách, mà còn góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy di sản văn hoá của dân tộc.

Một số hình ảnh trong những ngày đầu trong dịp nghỉ lễ 30/4: 

 






Đăng Khoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh