THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:32

MC Nguyên Khang làm thuyền trưởng chèo lái “Con tàu ước mơ”

 

Theo thông tin từ BTC, cầu truyền hình Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam sẽ được thực hiện tại 2 điểm cầu chính là thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An (Quảng Nam). Chương trình mang chủ đề "Con tàu ước mơ" với nội dung xuyên suốt hướng về biển đảo quê hương, nhằm giáo dục, nuôi dưỡng cho các em thiếu nhi niềm tự hào dân tộc, tình yêu đất nước, đặc biệt là tình yêu biển đảo quê hương thông qua những giấc mơ trẻ thơ. Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ có sự tham gia của 200 em thiếu nhi đến từ các tỉnh ven biển miền Trung gồm Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng học bổng cho trẻ em nghèo trong Chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2014.

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, Đêm hội trăng rằm sẽ là dịp để các em thiếu nhi miền biển có thể thoải mái vui chơi, chia sẻ những mong ước, suy nghĩ về cuộc sống gắn liền với biển và cả những mong ước có thể trở thành hiện thực trong đêm Trung thu. Góp mặt trong chương trình là những gương mặt ca sĩ nhí được khán giả truyền hình yêu mến: Hồng Minh - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015, Tiến Quang - Á quân Giọng hát Việt nhí 2015, Thiên Tùng - Top 5 Vietnam Idol Kids 2016 và ca sĩ trẻ Cao Thanh Thảo My đảm nhiệm nhân vật chị Hằng. Đặc biệt, trong chương trình sẽ có MV “Nơi ấy Trường Sa” thơ Vũ Thị Khương do nhạc sĩ Phạm Tuyên phổ nhạc. Đi cùng MV này sẽ có những câu chuyện được dẫn dắt như tình yêu Trường Sa, yêu biển đảo của trẻ em cũng như con em các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa nói về tình cảm dành cho Trường Sa thân yêu.

Bên cạnh bữa tiệc âm nhạc thú vị này, các em nhỏ còn được giao lưu học hỏi, tham quan các di tích lịch sử – văn hóa tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời nhận những món quà Trung thu, những suất học bổng từ Ban tổ chức trao tặng.

Ngoài ra, trong dịp Tết Trung thu năm nay, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương cũng chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức hành trình "Trung thu trên Cung đường hạnh phúc", trao quà và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho thiếu nhi tại các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang.

Cung đường hạnh phúc được các thế hệ thanh niên Việt Nam mang sức trẻ, mồ hôi, xương máu của mình xây dựng quê hương đất nước (từ năm 1959 - 1965) trên cao nguyên đá nối liền Hà Giang – cao nguyên đá Đồng văn – đỉnh Mã Pí Lèng – Mèo Vạc tới Bảo Lâm, Cao bằng với gần 200km. Cung đường này đã được Bác Hồ đặt tên là Cung đường hạnh phúc. Hành trình Trung Thu trên cung đường hạnh phúc là sự sẻ chia, nêu cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện cho các em có Tết Trung thu thật ý nghĩa. Năm nay, khoảng 5.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Chương trình tổ chức vui Tết Trung thu.

Cầu truyền hình Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h15 ngày 11/9 trên kênh VTV1.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh