THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:52

Thị trường Trung thu vào mùa sớm

 

Tại một cửa hàng bán bánh Trung thu trên đường Phạm Hùng, chị Minh Vân (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) đang mua bánh cho biết, cậu con trai 8 tuổi của chị rất thích ăn bánh Trung thu, vì vậy hôm nay chị mua hai chiếc, một bánh dẻo, một bánh nướng, để cháu cùng gia đình thưởng thức. Cũng tại đây, một khách hàng khác cho hay, cuối tuần, gia đình anh về quê thăm ông bà, bố mẹ nên anh mua bánh về làm quà.

Nhiều bánh Trung thu đã được bày bán trên thị trường

Qua khảo sát thị trường cho thấy, nắm bắt được tâm lý và nhu cầu người tiêu dùng, năm nay các doanh nghiệp tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm và bớt lượng ngọt trong bánh. Giá các sản phẩm tăng nhẹ khoảng 5% so với năm trước.

Công ty Mondelez Kinh Đô đưa ra thị trường 62 loại bánh trung thu, có mức giá dao động từ 35.000 đồng/bánh đến loại cao cấp nhất là 460.000 đồng/bánh. Sản phẩm có 4 dòng chính. Trong đó dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp Trăng Vàng được làm với các nguyên liệu cao cấp như bào ngư thượng hạng, hải sâm thượng hạng, tôm càng bách hoa, cua huỳnh đế, trà xanh hạnh nhân, cua Alaska…; dòng sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống được cải tiến với công thức giảm ngọt, sử dụng các loại củ hạt thơm ngon như hạnh nhân, hạt sen, củ năng; các loại mứt như mứt bí, chanh, gừng, tắc… và các hương vị bánh mới như nấm đông cô sốt rượu rhum, khoai môn hạt sen, đậu đỏ kiểu Nhật, lạp xưởng ngũ hạt…; dòng sản phẩm bánh trung thu xanh được chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên, sử dụng đường Isomalt và Maltitol, thích hợp cho người ăn chay và ăn kiêng với nhân hạt dẻ hạt dưa, trà xanh hạt Hawaii, đậu xanh hạnh hân, mè đen hạt dưa; dòng sản phẩm bánh thiếu nhi là bánh Heo Vàng nhân phô mai và bánh Cá Vàng nhân dâu.

Ông Vũ Quốc Tuấn-Phó Tổng Giám Đốc Đối Ngoại và Truyền thông, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, dự báo thị trường trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp. Vì vậy, Mondelez Kinh Đô tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước.

Còn Công ty cổ phần Bibica ngày từ cuối tháng 7 đã đưa bánh Trung thu ra thị trường. Năm nay, doanh nghiệp này cung cấp khoảng 550 tấn sản phẩm, tăng 11% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái, trên 50 chủng loại với 3 dòng chính: Bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu dinh dưỡng và bánh trung thu truyền thống. Giá bán bình quân dao động từ 37.000 đến 140.000 đồng/bánh phục vụ cho nhiều phân khúc khác. Đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá là 370.000 -1,3 triệu đồng/hộp.

                     Giá bánh năm nay tăng khoảng 5% so với năm trước

Các sản phẩm bánh trung thu của Bibica  thiên về giảm ngọt, giảm béo để phù hợp với nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng. Doanh nghiệp dùng nguyên liệu tự nhiên như hạt hạnh nhân, hạt dưa, hạt mè thay thế các loại mứt, dùng các nguyên liệu trái cây cramberry, gấc, trà xanh Matcha tạo hương vị và màu sắc cho chiếc bánh. 

Trên thị trường, sản phẩm bánh Trung thu của Công ty cổ phần Bánh Hà Nội không thể thiếu dòng sản phẩm truyền thống Hà Nội là bánh nướng, bánh dẻo với nhân thập cẩm, sen xát trà xanh, ngũ nhân, đậu xanh xát nguyên chất…Giá bán phổ biến 38.000 đồng-55.000 đồng/bánh tùy loại.

Doanh nghiệp này cũng đưa ra thị trường với các dòng sản phẩm loại cao cấp có nhân cá hồi, sen, cacao, sữa dừa, trứng hoặc dăm bông, sen long nhãn, hạt dưa; sò điệp, dăm bông, sen đậu ngự hạnh nhân…, được bán với giá 480.000 đồng/hộp 4 bánh và hơn 1 triệu đồng/hộp 9 bánh.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, Công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội còn đưa ra sản phẩm cho người tiểu đường, ăn kiêng, ăn chay như bánh Isomal, bánh nướng thập cẩm nhận chay, bánh nướng đậu xanh isomlt…

Theo dự báo, trước rằm Trung thu khoảng 1 tuần đến 10 ngày, sức cầu với mặt hàng này sẽ tăng mạnh.


theo HNMO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh