THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

MC Ngọc Tiên giỏi biến hóa như “tắc kè hoa”

Vào được nhiều dạng vai

* Ngọc Tiên thích được gọi là MC, diễn viên hay ca sĩ?

- Tùy vào từng công việc mình tham gia, lúc làm MC thì gọi là MC, lúc làm diễn viên thì được gọi diễn viên và ca hát cũng vậy. Tiên không thích khi mình tham gia biểu diễn với những vai trò khác nhau mà vẫn gọi mình là MC, cho dù đó thế mạnh của mình  và mọi người đã rất quen thuộc. Nếu không mình cứ ngỡ đã chưa làm tốt công việc được giao hôm đó.

* Trên sân khấu, khán giả thích thú được xem Ngọc Tiên đổi dạng vai rất nhanh và giỏi biến hóa như “tắc kè hoa”. Để hóa thân vào từng dạng vai diễn khác và trái ngược như vậy, Ngọc Tiên đã phải khổ luyện thế nào?

- Tiên đã được tham gia sân khấu kịch cũng khá lâu, hay vào những vai diễn đa phần hài hước, ngốc ngếch một tí nhưng vào khúc cuối lại là nước mắt. Tiên có được nền tảng ở sân khấu nhờ sự hướng dẫn và trau chuốt của rất nhiều các nghệ sĩ. Lúc ấy như: NSƯT Bảo Quốc. Và khi được tham gia chương trình “Cùng nhau tỏa sáng” Tiên được các bạn trong nhóm Bánh Da lợn là nghệ sĩ Võ Minh Lâm và ca sĩ Lân Nhã giao cho các vai diễn từ trẻ con, đến người mẹ già và người Vợ trong Hòn Vọng Phu Tiên mới phát hiện mình có thể vào được nhiều dạng vai hơn mình nghĩ. Người vẫn luôn ủng hộ và chỉ cho Tiên tâm lý của các nhân vật để Tiên thể hiện tốt hơn đó chính là ông xã - diễn viên Sỹ Toàn. Nói chung cần phải có sự trải nghiệm nhiều trên sân khấu và nhiệt tình trong công việc cùng với bạn diễn. Ngoài ra, tiếp xúc với nhiều người sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc diễn xuất.

Hai vợ chồng Ngọc Tiên và Sỹ Toàn.

  

Bình tĩnh trước mọi tình huống

* Có những kỷ niệm nào hay trên sân khấu mà Ngọc Tiên vấp phải ở giai đoạn đầu bước vào nghề khiến tạo ra những biến chuyển tốt?

- Tiên nhớ năm 2006 khi tham gia cuộc thi người dẫn chương trình, Tiên nói khá nhanh vì sắp hết thời gian. Khi Tiên nói xong thì đèn tắt. Lúc này, mới thấy đồng hồ của cuộc thi chỉ mới có một nửa thời gian trình bày. Tiên bất ngờ và bối rối vì đã bị ảnh hưởng của một báo hiệu sai và làm cho phần thi không được như ý muốn. Từ đó, Tiên luôn nhắc nhở mình: “Hãy truyền tải thông điệp một cách tốt nhất dù thời gian có thế nào và hãy bình tĩnh trước mọi tình huống trong công việc”.

* Hai vợ chồng diễn chung có “làm khó” nhau không?

- Trước đây, ông xã Sỹ Toàn và Tiên gặp nhau và đóng chung trong 1 MV ca nhạc của người bạn. Lúc đó, đóng vai người yêu. Sau đó thì diễn chung trong vở kịch “Lụa máu”, Toàn đóng vai cha của Tiên ở bối cảnh 20 năm sau của vở kịch. Người cha tưởng đã mất trong một cuộc hỏa hoạn, nhưng khi gặp lại và nhận ra thì trong hoàn cảnh vô cùng oan nghiệt và đầy nước mắt.

Trong vở “Kẻ máu lạnh”, Tiên đóng vai nữ công an Thúy, Toàn đóng vai Trưởng trại giam. Hai nhân vật ở hai tuyến khác nhau. Với vai Thúy, Toàn cũng đã cùng Tiên tập luyện từng câu thoại và chuốt các đòn đánh võ của Tiên khi có thời gian. Nhờ vậy vai diễn này Tiên đạt giải Huy chương bạc Liên hoan nghệ thuật sân khấu về “Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân” năm 2015.

* Ông xã Sỹ Toàn có giúp đỡ được nhiều việc nhà cho vợ không?

- Được khá nhiều, ngoài những việc khuân vác những đồ nặng, ông xã  Toàn giỏi nhất việc phụ vợ phơi đồ và đập đá làm nước. (cười).

* Xin cảm ơn và chúc hai vợ chồng hạnh phúc!.

Hồng Hạnh (thực hiện)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh