THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:49

Man United thắng may, Chelsea bị Swansea cầm hòa

 

Trận đấu sớm nhất của giải Ngoại hạng là cuộc đầu giữa Man United và Tottenham. HLV Van Gaal đã tung ra đội hình mạnh nhất gồm: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Schneiderlin, Carrick, Young, Mata, Memphis  Depay và Wayne Rooney. Sau mùa giải 2014-2015 đá phía sau tiền đạo Falcao và Van Persie, mùa giải này tiền đạo Rooney đã trở lại với vị trí tiền đạo cắm, đá hộ công cho anh là tân binh Memphis Depay.

Rooney trở lại với sở trường đá cắm, nhưng anh chưa thể hiện được nhiều

Tuy nhiên, trong gần 20 phút đầu của trận đấu, chính Tottenham mới là đội chơi hay hơn, sự cơ động của hàng tiền vệ với mũi nhọn Harry Kane, Eriksen tạo ra những cơ hội ăn bàn đầu tiên cho đội khách. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” dường như vẫn chưa có sự bắt nhịp ăn ý giữa các tân binh Depay, Schneiderlin với những Mata, Rooney, Carrick trong việc lên bóng tấn công. Dù được bố trí vị trí sở trường tiền đạo cắm, tuy nhiên Rooney cho thấy cảm giác bóng của anh không tốt, số 10 thường xuyên đá lùi sâu khiến nhiều tình huống lên bóng của Man United dễ dàng bị hậu vệ của Tottenham hóa giải.

Pha phản lưới nhà của Kyle Walker giúp Man United thắng trận

Đá không hay, nhưng lại gặp may, phút 21, Rooney nhận bóng trong vòng cấm của Tottenham, trong khi số 10 còn đang lưỡng lự dứt điểm thì hậu vệ Kyle Walker lui về phá bóng vào lưới nhà. Sau khi có bàn thắng, Man United dễ chơi hơn, nhưng vẫn không thể áp đặt thế trận lên Tottenham trong hiệp 2, thậm chí trong gần 10 phút cuối trận đấu, chỉ có tài năng của thủ môn Romero, “Quỷ đỏ” mới giữ được 3 điểm trên sân nhà.

Thủ môn De Gea đang đòi sang chơi cho Real Madrid, ngồi trên khán đài

Ở trận đấu muộn nhất đêm qua, trên sân nhà, đương kim vô địch Chelsea ra quân với đội hình mạnh nhất với đầy đủ các ngôi sao: Terry, Cahill, Hazard, Willian, Farbegas và Diego Costa. Đội khách Swansea nhập cuộc chơi đeo bám quyết liệt nagy từ đầu uy hiếp khung thành thủ môn Courtois, trong 15 phút đầu, họ đã có 3 cơ hội, tuy nhiên hai tiền đạo Gomis, Ki Sung-Yueng đều bỏ lỡ dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Thủ môn Fabianski bay hết cỡ không cản phá được cú đá phạt của Oscar

HLV Mourinho lạnh lùng ăn mừng bàn thắng của học trò

 Tuy nhiên, Chelsea mới là đội mở tỷ số, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Oscar thực hiện đường căng ngang, bóng đập đất bay về góc xa làm bó tay thủ môn Fabianski của Swansea. 6 phút sau trong một tình huống phản công, đón quả quả tạt bên cánh trái, Gomis bật cao đánh đầu cực mạnh khiến thủ môn Courtois không thể bắt dính bóng, tiền vệ  Ayew ập vào đá bồi 2 lần gỡ hòa 1-1 cho Swansea.

Pha phạm lỗi của thủ môn Courtois phút 52 là bước ngoặt của trận đấu

Thủ môn người Bỉ bị truất quyền thi đấu

 Với dàn cầu thủ chất lượng hơn, phút 30, từ  cánh trái, tiền vệ  Willian dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vào trong, bóng chạm chân hậu vệ Fernandez xoay về góc xa làm bó tay thủ môn Fabianski, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.


Tiền đạo Gomis ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-1 cho Swansea từ chấm 11 mét

Những tưởng sau khi dẫn 2-1, Chelsea sẽ tiếp tục nâng tỷ số thì một tình huống mang tính bước ngoặt xảy ra. Phút 52, trong một đợt phản công, các cầu thủ của Swansea đã loại bỏ Cahill, Terry buộc thủ môn Courtois phải băng ra cản phá và phạm lỗi với tiền đạo Gomis trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Courtois. Trên chấm phạt đền, Gomis bình tĩnh đánh lừa thủ môn Begovic (vào thay Courtois), quân bình tỉ số 2-2 cho Swansea.  

Kết thúc trận đấu, HLV Mourinho và các học trò rất may mắn giữ được 1 điểm trong ngày khai mạc mùa giải mới.

Kết quả một số trận đấu khác:

AFC Bournemouth 0-1 Aston Villa

Everton 2-2 Watford

Leicester City 4-2 Sunderland

Norwich City 1-3 Crystal Palace

Phúc Thanh.ảnh: Getty Imeges, Reuters, EPA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh