THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:29

Chelsea một cổ, 3 tròng?

Đội trưởng Jonh Terry cùng các đồng đội sẽ có một mùa giải khó khăn để bảo vệ ngôi vương

HLV Mourinho vẫn là "ngôi sao" sáng nhất trong đội hình CLB Chelsea

Những trận đấu giao hữu quốc tế trước mùa giải mới của Manchester City, Manchester United, Arsenal, sự tăng cường lực lượng, khát khao trở lại đánh chiếm ngôi đầu của ba đội bóng này, đã cho người hâm mộ thấy viễn cảnh(và hy vọng) mùa giải sôi động ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Nhìn tổng quan, ngoài đương kim vô địch Chelsea đương nhiên phải chịu sức ép bảo vệ ngôi vương, thì hai đội bóng thành Manchester được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc đua tranh ngôi vô địch với những trận cầu nảy lửa, hấp dẫn.

Tiền đạo Diego Costa(CLB Chelsea)được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải năm nay

Man United của HLV Louis Van Gaal sau sự chuyển giao kỷ nguyên “hậu HLV Ferguson”, mùa giải vừa qua vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của một thế lực  từng “làm mưa, làm gió” tại giải Ngoại hạng. Kết thúc mùa giải 2014-2015, “Quỷ đỏ” chỉ giành vị trí thứ 4, được tham dự Champions League từ vị trí vòng đấu sơ loại-đó cũng là bài toán phân bố lực lượng cho chặng đường dài mà HLV Van Gaal đương nhiên phải tính đến.Trong khi đó, với Chelsea, Manchester City, Arsenal, dự Champions League ngay từ vòng đấu loại, đó cũng là lợi thế không nhỏ, để họ có thể tăng tốc ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Man United sẽ trở lại trong cuộc đua vô địch?

Tiền đạo Wayne Rooney vẫn là trụ cột gánh vác hàng công cho "Quỷ đỏ" năm nay

Cả Man City và Man United đều có những vấn đề trong mùa giải vừa qua, và điều đó  khiến họ bất lực trong việc ngăn cản HLV Jose Mourinho và các học trò đăng quang sớm trước 3 vòng đấu: Chiến thuật, đấu pháp, sự bất tốc, các ngôi sao trong đội hình, và tất nhiên từ cả 2 HLV: Pelegrini, Van Gaal, đã không qua được sự mưu lược tinh quái của “Người đặc biệt” Mourinho. Với “Quỷ đỏ” Man United,  mùa giải vừa qua có thể hiểu ông Van Gaal cần thời gian để sắp xếp lại đội hình, sau những đổ vỡ do người tiền nhiệm David Moyer để lại.Và với mùa giải mới, HLV người Hà Lan phải chứng tỏ ông có thể đưa “Quỷ đỏ” tìm lại hào quang xưa.

HLV Van Gaal hy vọng không phải chứng kiến đội nhà thua trận như ở mùa giải vừa qua

Còn với HLV Manuel Pelegrini của Man City, ngay từ giữa mùa giải 2014-2015, đội hình gồm những ngôi sao từng 2 lần lên ngôi vô địch trong vòng 4 mùa giải gần đây, đã bị chính đối thủ Mourinho chê là “không còn hữu dụng”. Và, với sự tăng cường một số ngôi sao, đặc biệt là tài năng trẻ mới đầu quân từ CLB Liverpool, Raheem Sterling, HLV Pelegrini cần chứng minh những Yaya Toure, Vicent Kompany, Zabaletta…chưa hết thời, vẫn có thể tranh chấp ngôi vô địch.

Sergio Aguero vẫn là chân sút hàng đấu của CLB Man City

Một đối thủ của Chelsea, người hàng xóm Arsenal, trước mùa giải mới không chỉ đánh bại đội bóng của Jose Mourinho ở trận chung kết Community Sheild, mà còn chiêu mộ được thủ thành xuất sắc Petr Cech- người từng gắn bó với hầu hết các vinh quang của Chelsea suốt một thập niên qua. HLV Mourinho từng tỏ ra nuối tiếc khi biết cậu học trò cưng chuyển tới đội bóng đối địch, bằng những lời tán dương có cánh: “ Cech sẽ đem về cho Arsenal 12-15 điểm mỗi mùa”.

Liệu những thành công trong các trận đấu giao hữu trước mùa bóng có giúp Arsenal tìm lại hào quang vô địch giải Ngoại hạng , vốn đã lẩn tránh HLV Wenger suốt gần 15 năm qua? Liệu, ông Wenger có thay đổi được lời nguyền: “ Các Pháo thủ luôn cống hiến những trận cầu cống hiến, đẹp mắt. Nhưng không phải là đối thủ tranh ngôi vô địch”?

Đội hình trẻ trung của Arsenal có ngăn cản được các đối thủ?

Thành-bại của mỗi đội bóng, ngoài phong độ của các ngôi sao, phần rất lớn thuộc về tài thao lược cầm quân của các HLV. Sir Alex Ferguson, HLV Jose Mourinho là những câu chuyện điển hình trong việc duy trì khả năng tranh ngôi vô địch với đội bóng của mình. Điều đó, HLV Wenger cũng có, nhưng kỷ nguyên đó với ông, e rằng đã quá xa rồi.

Người đặc biệt Mourinho sẽ đấu với 3 đối thủ Van Gaal, Pelegrini, Wenger như thế nào để bảo vệ ngôi vương? Hãy chờ xem những vòng quay của giải Ngoại hạng Anh năm nay. Tạm nhận định, Chelsea đã chuẩn bị cho tâm thế “Một cổ, 3 tròng” khi bước vào mùa giải mới.

Các cặp đấu vòng 1 giải Ngoại hạng Anh:

18h45: Man United-Tottenham

21.00: Bournamouth-Aston Villa

Everton-Watford

Leicester Sunderland

Norwich Crystal Palace

23h30: Chelsea-Swansea

Thanh Phúc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh