THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:56

Lời nguyền và những điều bí ẩn tại núi "kho báu"

 

Tại xã Vân Côn (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhiều người vẫn truyền tai nhau về câu chuyện kho báu núi Bạch Tuyết. Các cụ cao niên trong làng đều kể rằng, ở đây có kho báu của người Tàu từ xa xưa để lại. Để canh giữ kho báu, người xưa chôn sống nàng trinh nữ tên là Bạch Tuyết, khi ấy 18 tuổi làm “thần giữ của”.

Núi Bạch Tuyết chỉ còn lại một khối đá do bốn tảng đá lớn ghép với nhau.

 

Vì thế núi ấy có tên là Bạch Tuyết, người dân thường gọi là quán Bạch Tuyết. Họ truyền tai nhau rằng, dưới núi có “hầm thần của” linh thiêng, nhưng được yểm bùa, không ai lấy ra được.

Người dân địa phương cho biết, nơi đây “cực kỳ linh thiêng” và kể nhiều câu chuyện ly kỳ về “hồn ma trinh nữ” ở quán Linh Thượng, được đồn là “thần giữ của” chôn theo kho báu của người Trung Quốc xưa.

Bà Vinh kể lại câu chuyện về núi Bạch Tuyết

Đến nay, núi Bạch Tuyết chỉ còn lại một khối đá do bốn tảng đá lớn ghép lại đã được người dân xây quán và tường rào bao quanh. Tuy nhiên, dù chỉ lớn hơn hòn "giả sơn" trang trí các khuôn viên một chút, quán Bạch Tuyết vẫn ẩn chứa nhiều truyền thuyết liêu trai không rõ thực hư.

 

Rùng mình chuyện "bắt chồng"

 

Bà Vinh (SN 1957), chủ quán bi da kế bên núi Bạch Tuyết hàng chục năm nay vẫn không khỏi rùng mình khi kể lại chuyện nữ thần giữ của "bắt mạng" người sống làm chồng. Chàng trai ấy là N.Đ.C., khi ấy mới 18 tuổi, nổi tiếng đẹp trai, chăm chỉ, hiền lành.

Cách đây gần hai chục năm, C. cùng một người bạn đến chơi bi da ở quán bà Vinh. Bỗng dưng thấy một con rắn cút đuôi từ trong núi bò ra, C đã dùng một cây gỗ lớn đánh chết con rắn.

Người ta đồn nhau rằng, cây si này chính là "chồng" của công chúa Bạch Tuyết.

Sau khi đánh chết con rắn, C. quay ra nói với bà Vinh: "Từ mai cháu phải đi xa, cháu không qua quán cô đánh bida nữa đâu", khiến người phụ nữ này rùng mình.

Vẫn chưa hết sợ sệt, bà Vinh kể tiếp, sau sự việc, chàng thanh niên trở về bắt đầu có biểu hiện lạ, như người mất hồn, đôi mắt đờ đẫn không còn sinh khí và liên tục nói với mọi người: "Tôi sắp phải đi xa rồi, tôi sắp phải về với công chúa Bạch Tuyết rồi”.

Gia đình biết chuyện cậu giết rắn, lại tưởng con em mình sợ quá nên mới như thế. Ai ngờ vài hôm sau, C thắt cổ tự tử ngay trong phòng ngủ của mình.

Mọi người bấy giờ mới giật mình, và đồn nhau rằng "Bạch Tuyết chọn làm chồng" như là điềm báo chàng trai sẽ chết.

 

Đáng nói, hơn 10 năm sau khi chàng thanh niên “bị bắt”, người dân sống bên núi Bạch Tuyết lại chứng kiến, một cô gái tên H. có biểu hiện lạ, luôn miệng đòi cưới công chúa Bạch Tuyết. Tuy khá sợ hãi trước những lời nói, hành động khác thường nhưng người dân vẫn không tin lắm, nghĩ rằng cô gái bị lẩn thẩn.

Quán Bạch Tuyết được người dân góp tiền xây dựng khang trang.

Được gia đình đưa về nhà, trong hơn một tuần, cô gái vẫn có hiện tượng lạ, người lả đi, sùi bọt mép. Và luôn miệng đòi hỏi phải có lễ vật đám cưới cho vợ chồng "thần giữ của".

 

Người nhà cô gái lo lắng, phải đến nhà chàng trai tự tử hỏi, mới ngã ngửa biết, dù tin con mình bị nữ thần "cưới" làm chồng nhưng gia đình chưa làm lễ gì.

Sau đó, hai gia đình bàn nhau sắm lễ vật cho đám cưới người âm. Họ tìm mua một hình nộm đàn ông, một hình nộm đàn bà cùng nhiều đồ vật tượng trưng cho đám cưới như khăn áo, mũ mãng... Hai gia đình cùng lên tổ chức hôn lễ cho vợ chồng "thần giữ của". Lễ cưới tiến hành thu hút rất đông người dân trong vùng tò mò đến xem. Sau đó, cô gái trở lại bình thường, không còn biểu hiện gì nữa.

Sau khi “đám cưới” được tổ chức, tại quán Bạch Tuyết bỗng dưng mọc lên một cây si. Theo người dân nơi đây, cây si này là hiện thân của thanh niên bị chết và cũng chính là… chồng cô Bạch Tuyết.

Khép lại câu chuyện trên, bà Vinh cho biết, chồng bà là ông Nguyễn Đình Vượng cũng từng có những biểu hiện lạ vì đánh chết rắn trong quán Bạch Tuyết.

Bà Vinh kể, một hôm vào quán, ông Vượng thấy một con rắn liền đánh chết và đem về làm thịt ăn. Cả nhà không ai dám ăn, ông Vượng cứ ăn, sau đó trở nên điên dại, 6 tháng toàn ăn đồ sống: thịt gà, thịt lợn, ông cũng nhai sống. Gia đình cúng lễ mãi, trùng hợp, sau một thời gian ông mới hết bệnh.

Bà Vinh cho biết, không ít người con gái đi ngang qua đây đã bị “bắt vía”. Cứ trở nên ngớ ngẩn, ăn nói lảm nhảm, lúc khóc lúc cười.

Chính vì sự linh thiêng của ngọn núi nên khách thập phương ngày rằm, lễ Tết tìm về đây cúng bái đấy.

Chỉ là sự trùng hợp

Tuy nhiên, ông Vũ Tiến Chắc, Trưởng thôn Linh Thượng, xã Vân Côn cho rằng: “Những người tự nhiên bị bệnh, nói nhăng nói cuội không phải là hiếm trong cuộc sống. Lời đồn nhiều người bị “ma bắt” hay dưới núi Bạch Tuyết có “hầm thần của”, tôi cho rằng không có căn cứ”.

Ông Chắc cho biết thêm, hiện cứ ngày rằm, ngày lễ… người dân thắp hương, cúng bái tại núi Bạch Tuyết rất đông. Người dân ở đây thấy núi linh thiêng đã cùng nhau đóng góp xây dựng một số công trình.

PV (Theo NĐT)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh