THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Vụ án “sát hại, đốt xác cô giáo” ở Thanh Hóa-Nỗi đau của các bậc phụ huynh

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ trọng án.

 

Hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất éo le

Như Baodansinh.vn đã đưa tin, ngày 14/3, người dân tại tiểu khu Sông Âm, xã Nguyệt Ấn phát hiện cô giáo Nguyễn Thị Hạnh chết tại nhà riêng trong tình trạng cơ thể bị cháy xém. Ngay sau đó, Công an đã xác minh và tiến hành bắt tạm giam Ngô Minh Đức (17 tuổi, hàng xóm của gia đình cô Hạnh) là nghi phạm gây ra vụ án mạng.

Để tìm hiểu rõ hơn xung quanh vụ án mạng, phóng viên thuviensuckhoe.org đã có mặt tại tiểu khu Sông Âm, xã Nguyệt Ấn. Theo ghi nhận của phóng viên hiện người dân trên địa bàn vẫn không ngớt bàn tán về vụ án mạng kinh hoàng này. Dư luận không khỏi lo lắng, bởi hung thủ Ngô Minh Đức đang học lớp 11, bố mẹ đều là giáo viên trên địa bàn.Hai gia đình nạn nhân và hung thủ có mối quan hệ rất thân tình, Đức là bạn thân của con đầu cô Hạnh.

Anh Lê Hồng Quang, em rể chị nạn nhân cho biết: Chồng chị Hạnh nguyên là hiệu phó mới mất cách đây 2 năm do bị rắn cắn, anh chị sinh được 2 cháu, cháu đầu đang học cao đẳng nghề ở thành phố Thanh Hóa, đứa út hiện đang học lớp 12. Để tiện việc hương khói, gia đình đã đưa bàn thờ anh chị về nhà bố mẹ chồng tại đội 3, xã Phùng Giáo.

Ông Phạm Ngọc Thành một trong những người hàng xóm có mặt tại hiện trường chứng kiến vụ án mạng nhớ lại: Khi nghe mọi người hô hoán nhà cô Hạnh bị cháy, bà con lối xóm phá cửa xông vào dập lửa, đám cháy phát ra từ trong phòng ngủ, giáp cầu thang, cạnh nhà bếp. Khi ngọn lửa được khống chế soi đèn pin vào mọi người mới hoảng hốt phát hiện xác cô Hạnh đã cháy đen toàn thân.

Có mặt tại nhà bố chồng cô Hạnh để chia buồn cùng gia đình, anh Đỗ Văn Thiện, đồng nghiệp của cô Hạnh chia sẻ: Cô là người gốc Thọ Xuân lên đây công tác được 24 năm. Cô luôn  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền đạt giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh. Cô sống chan hòa, nhiệt tình với học trò, đồng nghiệp. Ngoài một buổi dạy chính, tại trường cô mở lớp dạy thêm không thu bất kỳ một khoản tiền nào cho những em có nhu cầu học thêm. Nhà trường mới tổ chức cho mọi người đi thăm quê Bác nhân dịp 8/3...giờ đây, chúng tôi đã vĩnh viễn mất đi một đồng nghiệp tốt.

Hàng xóm không khỏi lo lắng, bàng hoàng trước cái chết của cô giáo Hạnh

Trộm để lấy tiền trả nợ

Trong ngôi nhà cấp 4 lụp xụp nơi ở đội 3, xã Phùng Giáo - nơi gia đình đang tổ chức tang lễ cho chị Hạnh, nỗi đau như nhân lên gấp bội khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Năm nay ông Nguyễn Huy Thuận (bố chồng cô Hạnh) đã ngoài 70 ở cái tuổi đáng ra phải được ở nhà quây quần với con cháu và an dưõng tuổi già. Nhưng nỗi đau chưa nguôi khi con trai (chồng chị Hạnh) mới mất cách đây 2 năm  giờ đây trên gương mặt gầy gò với những vết nhăn nhúm, những hàng nước mắt chảy dài vì đứa con dâu xấu số bị chết trong tình trạng không còn nguyên vẹn toàn thân cháy đen.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Luật, Phó trưởng công an xã Nguyệt Ấn cho biết thêm: Khoảng 13h, ngày 14/3 sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, ban công an xã có mặt, đám cháy được dập tắt, bên trong phát hiện 1 thi thể bị cháy đen toàn thân, qua xác minh ban đầu nạn nhân là cô giáo Hạnh, xác chị nằm ngửa, chân, tay co lại. Giữ nguyên hiện trường ban đầu chúng tôi báo cáo công an huyện và tỉnh. Khoảng 20h cùng ngày nhận được thông tin từ công an huyện đối tượng Ngô Minh Đức đã ra đầu thú. Tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng Đức là đối tượng chơi bời, nghiện game…Do tính chất nghiêm trọng của vụ án Công an tỉnh Thanh Hóa đã di lý đối tượng về để phục vụ công tác điều tra.

Người thân đau xót trước cái chết của chị Hạnh

Ngày 15/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Minh Đức. Bước đầu đối tượng đã khai nhận do chơi bời, lêu lổng, đua đòi, nên nợ nần tiền của người khác. Để có tiền trả nợ và tiêu sài Đức đã đột nhập vào nhà cô Hạnh để lấy trộm tài sản. Trong lúc ra tay trộm cắp, Đức bị cô giáo Hạnh phát hiện. Sợ bị lộ, Đức liền dùng sợi dây xiết cổ cô giáo Hạnh cho đến khi nạn nhân tắt thở. Sau đó, nam sinh lớp 11 còn kéo cô giáo Hạnh lên giường, dùng xăng đốt thi thể nạn nhân nhằm xóa dấu vết hiện trường, rồi bỏ trốn. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Minh - Thanh Phương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh