THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Hoa hậu Ngọc Hân: Đại sứ văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất

Đại sứ Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân

 

Theo đó, Chương trình lễ hội gồm chương trình khai mạc và bế mạc, lồng ghép sân khấu hóa các truyền thuyết, sử thi của các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông; triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm; phục dựng nghi lễ truyền thống; thi dệt thổ cẩm; trình diễn trang phục truyền thống và thời trang; tổ chức hội thảo, tọa đàm về văn hóa thổ cẩm; hội chợ thương mại về sản phẩm thổ cẩm, trang phục truyền thống và thời trang; tổ chức ẩm thực, lễ hội đường phố và một số trò chơi dân gian...

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông nhằm mục đích góp phần bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam. Trang phục truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng và cả nước Việt Nam rất đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại, màu sắc, đường nét, đậm đà bản sắc, giàu biểu tượng biểu đạt các giá trị nhân văn, đó là quan niệm thế giới quan, nhân sinh quan, các giá trị về phong tục tập quán, kỹ thuật trang trí hoa văn, bố cục đường nét, màu sắc trên vải…đây là di sản văn hóa quý giá cần được bảo tồn và phát triển.

Lễ hội cũng sẽ tổ chức Hội thảo văn hóa thổ cẩm Việt Nam và chương trình biểu diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, lễ hội đường phố… Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân sẽ là Đại sứ Lễ hội văn hóa thổ cẩm lần thứ nhất.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông với chủ đề “Đắk Nông - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” vào ngày 5/1 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông.


Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh