THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Lễ hội Carnaval đường phố DIFF 2019: Khuấy động mùa hè náo nhiệt tại Đà Nẵng

Lễ hội Carnaval đường phố sẽ kéo người dân và du khách hòa vào những cuộc vui không khoảng cách.

Cùng với hàng loạt các sự kiện đồng hành hấp dẫn trong mùa lễ hội pháo hoa, Lễ hội Carnaval đường phố DIFF 2019 bằng những màn biểu diễn ngoạn mục, nóng bỏng, đầy màu sắc sẽ kéo người dân và du khách hòa vào những cuộc vui không khoảng cách.

Sự kiện này sẽ diễn ra từ 19 giờ đến 21 giờ 45 các ngày: 2/6, 9/6, 16/6, 23/6, 30/6 và 7/7/2019 tại khu vực lễ hội Đường Bạch Đằng (đoạn từ nút giao với đường Phan Đình Phùng đến nút giao với đường Lý Tự Trọng) và sân khấu chính lòng đường Bạch Đằng (đối diện trụ sở Hội đồng nhân dân thành phố, số 42 đường Bạch Đằng).

Tại đây sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố của các nhóm nhạc đường phố trình diễn các ca khúc theo phong cách acoustic và nhóm body painting (vẽ trên cơ thể) tương tác với khách tham quan.

Từ 20 giờ đến 20 giờ 45, 4 xe hoa được trang trí theo những màu sắc và hình ảnh của các loài hoa đặc trưng của 2 nước tham dự từng đêm thi DIFF 2019. Mỗi xe sẽ có 10 - 12 diễn viên mang trang phục được thiết kế riêng theo màu sắc và loài hoa đại diện từng nước và nhóm diễn viên xiếc. Đoàn xe sẽ diễu hành cùng với sự trình diễn của các nghệ sĩ xiếc và vũ công theo xe hoa. Kết thúc diễu hành, du khách sẽ có cơ hội được chụp ảnh giao lưu với các diễn viên và các nghệ sĩ tham gia biểu diễn Carnaval.

Được đầu tư và tổ chức bởi Sun Group, đây là sự kiện đồng hành mỗi mùa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được nhiều người dân và du khách mong chờ. Hơn 80 vũ công quốc tế chuyên nghiệp, 4 xe hoa được tạo hình, trang trí, đại diện cho 8 quốc gia tham dự DIFF, Lễ hội Carnaval đường phố DIFF 2019 sẽ tạo nên những không gian lễ hội cuốn hút từ nghệ thuật trình diễn cho đến sắc màu trang phục.

Để đảm bảo cho hoạt động của lễ hội, TP. Đà Nẵng cũng tổ chức phương án phân luồng giao thông, từ 18 giờ đến 22 giờ các ngày 2/6, 9/6, 16/6, 23/6, 30/6 và 7/7/2019.

Theo đó, cấm tất cả các phương tiện (trừ các xe hoa của lễ hội, các xe phục vụ DIFF 2019 được cấp phù hiệu và có nhiệm vụ trong chương trình) lưu thông, dừng đỗ trên tuyến đường Bạch Đằng (đoạn từ nút giao đường Phan Đình Phùng với đường Bạch Đằng đến nút giao đường Lý Tự Trọng với đường Bạch Đằng).

Các phương tiện từ phía Nam khu vực tổ chức Lễ hội lưu thông qua khu vực cấm theo các lộ trình: Bạch Đằng - Phan Đình Phùng - Nguyễn Chí Thanh - Lý Tự Trọng - Bạch Đằng; Bạch Đằng - Phan Đình Phùng - Phan Châu Trinh - Pasteur - Nguyễn Thị Minh Khai - Lý Tự Trọng - Bạch Đằng; Bạch Đằng - Hùng Vương - Nguyễn Chí Thanh - Lý Tự Trọng - Bạch Đằng; Bạch Đằng - Hùng Vương - Nguyễn Thị Minh Khai - Lý Tự Trọng - Bạch Đằng.

Cấm các phương tiện (trừ các xe hoa của Lễ hội, các xe phục vụ DIFF 2019 được cấp phù hiệu và có nhiệm vụ trong chương trình) lưu thông, dừng, đỗ trên các đường: Thành Điện Hải nối dài - đoạn từ Trần Phú đến Bạch Đằng, Quang Trung - đoạn từ Trần Phú đến Bạch Đằng và 2 đường gom đầu cầu phía Tây cầu Sông Hàn.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh