THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:38

Lập Facebook ảo, lừa đảo hàng chục người dân

 

Ngày 21/10, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng: Trần Xuân Đông (SN 1996) ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản….

Đối tượng Trần Xuân Đông (ảnh CATH)

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Trần Xuân Đông đã sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội facebook, như: Xưởng may Hương Trần, Hoa Kisd, Tố Như…để đăng tải hình ảnh các mẫu quần áo thời trang mẫu mã đẹp và rao bán với giá rẻ hơn các hãng quần áo khác, để thu hút người xem.

Khi có nhu cầu mua, người xem sẽ trao đổi với Đông quan tin nhắn facebook và nếu đồng ý mua, thì 2 bên thỏa thuận giá cả, số lượng quần áo mua và người mua sẽ chuyển tiền vào các tài khoản mà Đông cung cấp.

Sau khi người mua hàng gửi tiền vào tài khoản thì Đông đã chặn facebook hoặc thay tài khoản facebook mới, thay sim điện thoại mới để nạn nhân không lien lạc được, thong qua đó chiếm đoạt số tiền mà khách hàng đã gửi.

Chỉ tính từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt, Trần Xuân Đông đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 400 triệu đồng của hơn 50 nạn nhân trên địa bàn toàn quốc.

Hiện tại, công an TP Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh