THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:40

Phản đối xây trạm BTS, phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học

Sự việc xảy ra tại xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, sáng 17/10 hơn 200 phụ huynh đã đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối việc xây dựng mới trạm thu, phát sóng thông tin di động (BTS) ngay cạnh trường mầm non trên địa bàn.

Nhiều lớp học vắng học sinh vì phụ huynh cho nghỉ để phản đối xây trạm BTS

Bà Nguyễn Thị Chanh – Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thành Hưng cho biết: “Năm học 2016-2017, trường mầm non có 319 học sinh. Tuy nhiên sáng 17/10 chỉ có 115 cháu tới trường. Hơn 200 cháu đã được phụ huynh cho nghỉ học để phản đối việc xây trạm BTS vì phụ huynh cho rằng khi trạm đi vào hoạt động sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con em họ. Ngay khi thấy học sinh nghỉ học bất thường chúng đã có báo cáo gửi ngay lên xã. Hiện tại nhà trường cũng đang tích cực tuyên truyền và vận phụ huynh đưa con trở lại lớp học để đảm bảo chương trình giáo dục cho học sinh.

Anh Nguyễn Văn Thuận, thôn Hợp Thành, bức xúc cho hay: “Chúng tôi được biết, ngày 18/10, UBND xã Thành Hưng cho Công ty Viettel lắp đặt cột phát sóng tại nhà thi đấu đa năng, cạnh ba trường Mầm non, Tiểu học và THCS. Tôi đồng tình với chủ trương chính sách phát triển mạng lưới phủ sóng của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel. Tuy nhiên việc lắp đặt cột thu, phát sóng cạnh ba trường học là không hợp lý vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tương lai của nhiều thế hệ học sinh”.

Ông Lương Công Thành - Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Thành cho biết: “Xã có báo cáo vị trí xây dựng. Trước đây định làm trong khuôn viên của gia đình một hộ dân nhưng sau đó họ không đồng ý, đưa sang vị trí đất công cộng thì gặp trường học. Quan điểm của huyện là cho làm tại vị trí đất công cộng, nhưng phải có sự đồng thuận của nhân dân, người dân không chấp thuận thì sẽ không cho làm. Việc phụ huynh cho học sinh nghỉ học sẽ báo cáo lên UBND huyện để tìm cách xử lý”.

Nhiều phụ huynh tập trung phản đối xây trạm BTS gần trường mầm non

Trước đó, ngày 21/9, UBND huyện Thạch Thành có văn bản số 974/UBND-VHTT về việc xây dựng mới trạm thu, phát sóng thông tin di động (BTS) tại xã Thạch Định và xã Thành Hưng.

Theo đó, trạm BTS xây tại xã Thành Hưng, có chiều cao 42 mét, loại cột A2b. Trạm được xây mới nhằm đảm bảo việc phát triển hạ tầng viễn thông thụ động theo đúng quy định của pháp luật, UBND huyện Thạch Thành thông báo để UBND xã Thành Hưng biết và tạo điều kiện thuận lợi để Chi nhánh Viettel Thanh Hóa thực hiện việc khảo sát, xây dựng và lắp đặt theo quy định hiện hành.

UBND huyện Thạch Thành có văn bản yêu cầu Trung tâm Viettel Thạch Thành thực hiện các quy trình khảo sát địa điểm xây dựng đảm bảo đúng các vị trí đã được quy hoạch xây dựng cột ăng ten BTS. Đồng thời báo cáo chính quyền địa phương và phối hợp tuyên truyền cho nhân dân biết để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện.

Mộc Miên

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh