THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:03

“Lão Quềnh” tái xuất với Tình nghệ sĩ

 

NSƯT Hán Văn Tình- người thủ vai lão Quềnh phim “Đất và người”, nhập viện đầu năm 2015 vì căn bệnh ung thư phổi, từng có thời điểm ông rơi vào trạng thái nguy kịch. Kể từ đó, tình trạng sức khỏe của NSƯT Hán Văn Tình rất được dư luận quan tâm, nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ đã chia sẻ, hỗ trợ anh trong việc điều trị.

Theo NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, hiện sức khỏe của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã khá hơn so với thời điểm nằm viện. Khi nghe Hội đề xuất về đêm diễn “Tình nghệ sĩ”, ông đã rất vui và hăng hái tham gia với tinh thần “sẵn sàng xuất hiện trong nhiều tiết mục”. Tuy nhiên, theo NSND Lê Tiến Thọ, BTC chỉ sắp xếp để Hán Văn Tình  diễn tiểu phẩm “Chuyến xe cuối cùng” cùng với NSƯT Quốc Anh. Chia sẻ về chương trình, NSƯT Hán Văn Tình khẳng định, lần trở lại này của ông  trên sân khấu chính là lời cảm ơn chân thành gửi tới khán giả, bởi nhờ có sự giúp đỡ, ủng hộ của khán giả, ông đã có thêm kinh phí để chữa bệnh và có cơ hội trở lại sân khấu như ngày hôm nay. 

nghệ sĩ Hán Văn Tình mong đợi ngày trở lại với ánh đèn sân khấu.

Ngoài phần biểu diễn của nghệ sĩ Hán Văn Tình, quán quân chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam – cậu bé “thần đồng” hát nhạc dân gian Đức Vĩnh, sẽ tham gia biểu diễn trích đoạn “Ông già cõng vợ đi xem hội”. Đây là trích đoạn đã được Đức Vĩnh biểu diễn trong đêm chung kết xếp hạng “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” và giúp cậu bé giành giải quán quân. 

Chương trình “Tình nghệ sĩ” còn có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ gạo cội trong các trích đoạn sân khấu: Các nghệ sĩ Vượng Râu, Trà My cùng hợp tác biểu diễn tiểu phẩm hài “Thầy già con hát trẻ”, NSƯT Hồng Liên với ca khúc “Sợi nhớ sợi thương”, NSƯT Kim Tiến với hai ca khúc “Tâm sự người ca sĩ” (Thế Hiển) và “Khát vọng” (Phạm Minh Tuấn); giải Nhất sao Mai Lương Nguyệt Anh với “Tàu anh qua núi”; giải Nhì giọng hát hay Hà Nội với “Tổ quốc gọi tên mình”, ca sĩ Minh Quân với “Tình ca”, “Phép nhiệm màu”… Theo BTC, toàn bộ nghệ sĩ tham gia chương trình đều không nhận thù lao mà với tấm lòng thiện nguyện, hướng về các nghệ sĩ nghèo... Toàn bộ số tiền bán vé (có 2 mức giá 500.000 đồng/vé và 300.000 đồng/vé) cùng tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm sẽ được Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam trao cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn hoặc các nghệ sĩ cao tuổi. 

NSND Lê Tiến Thọ cho biết, trong tình hình cả nước hướng về đồng bào bão lũ ở Quảng Ninh và các tỉnh miền núi, nhiều chương trình nghệ thuật gây quỹ được tiến hành. Hội Nghệ sĩ sân khấu quyết định tổ chức chương trình vào dịp này cũng nhằm mục đích thiện nguyện, kêu gọi mọi người cùng chung tay để ủng hộ những nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, Hội đã từng tổ chức nhiều chuyến đi thăm hỏi các nghệ sĩ lão làng hoặc có hoàn cảnh khó khăn như NSND Đình Quang, nhà viết kịch Học Phi, nghệ sĩ xiếc bị tai nạn… 

Hiền Nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh