THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:48

Thừa Thiên Huế thăm, tặng quà các đối tượng chính sách

Ông Lê Trường Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Phú Vang nhân dịp 27/7

Theo đó, vào sáng ngày 26/7, ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Vang. Ông Lưu đã đến thăm các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng: Đỗ Thị Thau (thôn Lê Xá Đông, xã Phú Lương), Nguyễn Thị Lùn (thôn Ba Lăng, xã Phú Xuân) và thương binh 1/4 Nguyễn Thị Thuận (tổ dân phố Đức Thái, thị trấn Phú Đa).

Nhân dịp ngày Thương binh – Liệt sĩ, ông Lưu đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh nơi ông đến thăm. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế, ông Lưu bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ, sự đóng góp to lớn của các Mẹ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thông nhất đất nước; đồng thời, động viên tinh thần của các mẹ, mong các mẹ sống vui, sống khỏe để chứng kiến sự đổi thay từng ngày, từng giờ của quê hương, đất nước.

Sáng cùng ngày, tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Chăm sóc Người có công Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trường Đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã đến thăm, tặng quà các đối tượng người có công đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng ở Trung tâm.

Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 22 người có công cô đơn không nơi nương tựa, trong độ tuổi từ 60-80. Số người có công được nuôi dưỡng bình quân trong 3 năm liền kề là 30 người.

Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trường Đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ân cần hỏi thăm những người có công đang được nuôi dưỡng và điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Chăm sóc Người có công tỉnh.

Tại buổi thăm, tặng quà người có công, ông Phan Ngọc Thọ gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất tới các cụ, các mẹ, các bác nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ. Ông cũng khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước: luôn coi chính sách đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội là một chính sách căn bản, quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội. Các mẹ, các cô, các bác, những thân nhân liệt sỹ và người có công hoàn toàn có thể tự hào về truyền thống gia đình, sự đóng góp lớn lao có ý nghĩa của gia đình và người thân vào sự nghiệp và thành tựu chung của cách mạng.

Thay mặt Chủ tịch Nước, ông Lưu và ông Thọ đã gửi tặng những món quà ý nghĩa đến những người có công trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo ghi nhận của phóng viên, khi được lãnh đạo cấp cao của Tỉnh ủy, UBND đến thăm hỏi, tặng quà, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng cũng như thân nhân của họ đã rất vui mừng, phấn khởi và hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Trong dịp này, UB MTTQVN tỉnh, các địa phương, các Ban, ngành, đoàn thể và các lực lựng chức năng tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hết sức thiết thực và ý nghĩa đối với người có công với cách mạng trên địa bàn.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh