THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết thương, bệnh binh nặng tại Thuận Thành

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc Tết các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các thương bệnh binh và cán bộ, công nhân viên chức của Trung tâm điều dưỡng Thuận Thành.

Tặng quà Tết cho các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chia sẻ, với những nỗ lực của Trung tâm, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã thay mặt Đảng, Nhà nước có tâm huyết, trách nhiệm và tình yêu thương chăm lo tốt cho thương binh, người có công với cách mạng. Phó chủ tịch Quốc hội đã hoan nghênh tỉnh Bắc Ninh là một điểm sáng trong việc rà soát, thực hiện chính sách người có công; ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ, bác sỹ, nhân viên của Trung tâm điều dưỡng Thuận Thành trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị cho thương binh nặng, đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với những người đã hy sinh xương máu, một phần thân thể để đất nước hòa bình, độc lập như ngày nay. 

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã ân cần thăm hỏi, tới các thương binh.


Phó chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi, lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thương binh, trân trọng ý chí, nghị lực vươn lên của các bác thương binh trong việc thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "thương binh tàn nhưng không phế'', đã vượt lên những đau đớn về thể xác, giữ vững đạo đức cách mạng, tiếp tục gìn giữ, phát huy bản chất ''Bộ đội cụ Hồ'', nêu tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo, phấn đấu để được sống vui, sống có ích cho gia đình và cộng đồng.

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng hát chúc mừng năm mới tới các thương binh.

 

Bày tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với các thương binh, bệnh binh, người có công, Phó Chủ tịch đề nghị thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung cần tiếp tục quan tâm, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của thương, bệnh binh tại các Trung tâm. Bên cạnh đó, các Bộ, ngành, đơn vị cần phát động phong trào hưởng ứng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thương, bệnh binh, người có công, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế trong xã hội... để thể hiện truyền thống tốt đẹp, tính nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các thành viên trong đoàn cùng hát chúc mừng năm mới với các thương binh.

 

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Đinh Dậu 2017, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc tết các thương binh, bệnh binh một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui vẻ, đầm ấm...

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi và chia sẻ với thương binh Đinh Văn Dương, bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm.

 

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành là đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng thương  binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất, thương tật nặng nhất được thành lập từ ngày 3/4/1965. Đến nay, đơn vị đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, thực hiện chế độ chính sách đối với 98 thương, bệnh binh nặng (tỷ lệ thương tật từ 81 đến 100%) bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc. Được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền, nhân dân địa phương..., thời gian qua, thương bệnh binh của Trung tâm luôn phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, yên tâm điều dưỡng, điều trị, nêu tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo sống vui, sống có ích cho xã hội.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh