THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tiếp nhận và chăm sóc bé trai bị bỏ rơi không rõ nguồn gốc

Cháu bé bị rơi được nhân viên bảo mẫu Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh chăm sóc

 

Trước đó, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi  tại tổ dân phố 12, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vào lúc 21h30, ngày 2/4 đã được Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tiếp nhận vào lúc 19h, ngày 3/4, trong tình trạng cháu bé sức khỏe bình thường, nặng 3,5kg.

Theo quy định: Sau 7 ngày được thông báo (kể từ ngày thông báo được niêm yết tại UBND thị trấn Cẩm Xuyên bắt đầu từ ngày 5/4, nơi đứa trẻ bị bỏ rơi,). Nếu trong giai đoạn này, không có thân nhân đến nhận, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh sẽ đặt tên và khai sinh cho trẻ.  (Dự định sẽ đặt tên cho cháu là "Nguyễn Cẩm Xuyên").

Cháu bé trai bị bỏ rơi được Làng TEMC Hà Tĩnh tiếp nhận trong tình trạng sức khỏe bình thường 

 

Tiếp đến, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh sẽ có văn bản trình Sở Tư pháp Hà Tĩnh để hoàn thiện các thủ tục pháp lí, đồng thời một lần nữa cho đăng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp tục tìm người thân của cháu bé (thời gian thông báo 2 tháng).

Trong giai đoạn này, nếu không có người thân của cháu bé đến nhận, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh sẽ tiến hành thông báo tìm kiếm mái ấm gia đình thay thế cho trẻ, (nếu phù hợp).

Cháu bé trai bị bỏ rơi vừa được Làng TEMC Hà Tĩnh( phải) được chăm sóc bên cạnh cháu Nguyễn Thạch Hà (trái)-là bé gái bị bỏ rơi tại huyện Thạch Hà gần 3 tháng trước đó được  đơn vị tiếp nhận về chăm sóc, nuôi dưỡng. 

 

Được biết, hiện nay có rất nhiều gia đình đến từ khắp nơi bày tỏ mong muốn xin nhận cháu bé về làm con nuôi.

Tuy vậy, theo quy định, về phía đơn vị trước tiên cần phải có thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng và kiểm tra tra sức khỏe cho cháu bé;, và thông tin đầy đủ tình trạng bệnh tật của cháu (nếu có) cho người nhận làm con nuôi, trước khi làm các thủ tục bàn giao cháu bé.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh