THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

“Lá ngọc cành vàng” Thu Hà tái xuất

Nữ diễn viên “Lá ngọc cành vàng” của màn ảnh Việt  cho biết, cuộc sống gia đình và bản năng của người mẹ khiến chị không muốn rời xa con, từ việc chăm sóc ăn uống đến học hành. Công việc gia đình bận rộn và chiếm khá nhiều thời gian, chính vì vậy khi được mời tham gia một số bộ phim, chị đã từ chối, cho dù đam mê vẫn còn nhiều lắm! “Thời gian qua tôi toàn tâm toàn ý dành thời gian và công sức cho gia đình nhỏ. Chăm sóc con cái và thỏa mãn niềm đam mê với nghệ thuật sân khấu đã khiến tôi đủ cảm thấy hài lòng, nên không còn nghĩ đến việc quay trở lại đóng phim. Do quá lâu rồi tôi không đóng phim truyền hình, thế nên những ngày quay phim “Khúc hát mặt trời”, đặc biệt lại quay tại Nhật Bản, đã cho tôi cảm giác như mình trẻ lại, những cảm xúc của một người diễn viên vẫn còn nguyên vẹn. Tôi thấy đây là một dịp rất tốt để mình trở lại nghề” – NSƯT Thu Hà chia sẻ.

Để vào vai một bà mẹ có một cô con gái bị bệnh không được tiếp xúc với ánh sáng trong “Khúc hát mặt trời”, NSƯT Thu Hà cho biết, đó là một vai diễn hợp với tuổi của chị. Bà mẹ trong phim phải sống trong sự kìm nén, hy sinh và luôn mong muốn cho con ngày nào còn sống thì còn thỏa mãn niềm đam mê, khát vọng của con. Bà mẹ ấy cho rằng sự đam mê, khát vọng chính là sự sống, cho nên bằng mọi cách phải thực hiện được ước mơ của con. Song, đối với nữ diễn viên, khó nhất là khi diễn phải kìm chế cảm xúc của mình. Sẽ khóc- đó là cảm xúc đơn thuần của người phụ khi gặp bất hạnh, đặc biệt là đối với con của họ - tài sản quý giá nhất. Nhưng ngược lại, bà mẹ trong phim lại không được tỏ thái độ trước mặt con, không được phép khóc và phải cố gắng lắm, chị mới không diễn xuất bằng bản năng của người mẹ. NSƯT Thu Hà chia sẻ: Qua vai diễn người mẹ trong “Khúc hát mặt trời”, tôi muốn gửi đến khán giả thông điệp về những người phụ nữ khác, dù ở trong hoàn cảnh nào, dù là người phụ nữ giàu sang hay nghèo khó đều có sự hy sinh giống nhau, nhất là sự hy sinh cho con cái, trong hoàn cảnh càng khó khăn càng phải vươn lên.

NSƯT Thu Hà sở hữu vẻ đẹp đằm thắm.

Được mệnh danh là một trong những mỹ nhân trong thập niên 90 của thế kỷ trước, và cho đến nay đã gần 20 năm trôi qua, NSƯT Thu Hà dường như không có nhiều thay đổi về ngoại hình, có chăng những dấu ấn thời gian càng khiến chị đằm thắm hơn. Vì điều này, NSƯT Thu Hà đã được xếp vào danh sách những người phụ nữ không tuổi của màn ảnh Việt. Khi nói về bí quyết giữ gìn nhan sắc, chị cười rất tươi: “Tôi không có bí quyết gì cả, quan điểm của tôi là luôn sống một cách tự nhiên, không ép buộc, gò bó và luôn bằng lòng với những gì mình có”.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất được mệnh danh nhiều người đẹp là Tuyên Quang, diễn viên Thu Hà sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, chị từng đảm nhận những vai diễn có thân thế cao sang như tiểu thư con tri phủ trong phim “Lá ngọc cành vàng”, hay vai quận chúa trong “Đêm hội Long Trì” và nhiều bộ phim khác, đã đưa tên tuổi của chị trở thành ngôi sao của làng điện ảnh phía Bắc trong những thập niên trước. Tuy tham gia không nhiều phim, nhưng tất cả những bộ phim có sự góp mặt của chị đều là những phim thành công và có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.

Song, trái ngược với con đường nghệ thuật, cuộc sống riêng tư của NSƯT Thu Hà gặp nhiều trắc trở, chị phải trải qua hai lần đò mới tìm được hạnh phúc riêng cho mình. Người chồng hiện tại nhiều hơn chị 15 tuổi, làm kinh doanh.  NSƯT Thu Hà cho biết, dù không làm nghệ thuật nhưng anh luôn thông cảm, thấu hiểu và là bến đỗ hạnh phúc của cuộc đời chị. 

Là người kín tiếng về đời tư cũng như công việc, song thỉnh thoảng công chúng vẫn gặp NSƯT Thu Hà, con trai - bé Bill- và chồng tay trong tay hạnh phúc. Với chị, gia đình vẫn là một góc riêng tư, một chốn đi về... 

HIỀN NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh