THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

Nghệ sĩ hài Minh Vượng bất ngờ tái xuất

Sở hữu thân hình đậm đà, luôn mang tới tiếng cười cho khán giả ở mọi độ tuổi, đặc biệt là các bạn nhỏ với cách xưng hô “tớ, bạn”, nghệ sĩ Minh Vượng luôn được khán giả yêu mến và chờ đợi mỗi khi bước lên sân khấu. Thế nhưng, ít ai biết, cuộc sống phía sau ánh đèn sân khấu của người nghệ sỹ này lại nhiều truân chuyên, vất vả. Gần bước sang tuổi lục tuần song danh hài nổi tiếng lại mang trong mình những  căn bệnh quái ác: Tim và khớp. Tuy vậy, tình yêu nghề đã giúp Minh Vượng có thêm lạc quan và niềm vui sống.

Minh Vượng từng trải lòng, chị thấy thanh thản, bằng lòng với con đường đã chọn dù có gập ghềnh và chông gai. Và nếu có kiếp sau, Minh Vượng vẫn muốn chọn nghề mang lại nụ cười cho người khác. Bệnh tật nặng nề là thế nhưng chưa bao giờ thấy chị than thở nhăn nhó, lúc nào cũng hớn hở tươi vui. Đã thế, tình yêu dành cho sân khấu trong Minh Vượng chưa bao giờ giảm nhiệt và chị luôn quan niệm, đã lên sân khấu là cống hiến hết mình vì khán giả. Trước đó, vào cuối năm 2013, nghệ sĩ Minh Vượng cũng tái xuất trên màn ảnh một lần với sự tham gia vào bộ phim hài dịp Tết này cùng nghệ sĩ Quốc Anh.

Minh Vượng xác định cuộc sống cô đơn một mình từ năm 30 tuổi, bởi chị nghĩ, căn bệnh tim và khớp sẽ khiến mình không thể đến trọn vẹn với ai được.  Minh Vượng từng chia sẻ, số thuốc chị uống vào người còn nhiều hơn số cân nặng của cơ thể, chị cũng từng bị tai biến dẫn đến méo miệng và liệt nửa người. Đúng vào khoảng thời gian lâm trọng bệnh, NSƯT Minh Vượng lại nhận một vai diễn. Nằm trên giường bệnh suốt 3 tháng ròng, chị đã tập đi, tập nói không mệt mỏi. Sau 3 tháng, chị lên sân khấu, nhiều đồng nghiệp đứng trong cánh gà xem Minh Vượng diễn đã chảy nước mắt vì thương chị. Họ đã tận mắt chứng kiến, mỗi lời thoại, một động tác diễn của Minh Vượng phải đánh đổi bằng sự đau đớn như thế nào. Và cũng lần ấy, nhìn Minh Vượng diễn mới thấu hiểu, mỗi nụ cười đến với khán giả, người nghệ sĩ đã phải đánh đổi bằng nước mắt.

Sau hành trình dài chiến đấu với bệnh tật, hiện tại NSƯT Minh Vượng đã trở lại với công việc, chị tham gia nhiều công tác xã hội và diễn miễn phí cho học sinh, sinh viên. Tại sân khấu này, điều vui nhất là Minh Vượng vẫn được tiếp cận với đối tượng khán giả nhỏ là thiếu niên, nhi đồng.  Sự xuất hiện lần này trên sân khấu của Mang âm nhạc đến bệnh đã trở thành một dấu ấn đáng nhớ với cả danh hài nổi tiếng – NSƯT Minh Vượng và tập thể y bác sĩ tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba, tiếng cười của chị chắc chắn sẽ mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc với các bệnh nhân, chị thực sự là một tấm gương về ý chí, nghị lực bản thân, dũng cảm vượt qua số phận để chiến thắng bệnh tật.

Tại chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện lần này, ngoài sự xuất hiện của nghệ sĩ Minh Vượng còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng: Ca sĩ Ngọc Ký (Giải nhì Sao Mai 2009 dòng nhạc dân gian), các ca sĩ Vũ Duy Khánh, Tiến Hưng (Giải nhì Sao Mai 2015 dòng nhạc thính phòng), Thu Hường, Thái Thùy Linh, Lê Trang, MC Phí Nguyễn Thùy Linh, MC Anh Dũng, ban nhạc Chuông gió, ảo thuật gia Duy Nguyễn, cùng các ca sĩ nhí: Bảo Châu, Diệu Linh (CLB Taca Emca)... Ngoài những lời ca, tiếng hát, tiểu phẩm hài, chương trình còn có những phần quà ý nghĩa gửi đến các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Hồng Hà

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh