THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:33

Kỳ thú vịnh Ninh Vân

 

Nằm cách Nha Trang hơn 60km, trên một vùng đất rộng lớn, bao bọc quanh vịnh Ninh Vân là hệ thống cảnh quan thiên nhiên chưa có sự can thiệp nhiều cảu bàn tay con người. Nhịp sống ở đây diễn ra chậm rãi, thanh bình, không có tiếng ồn, không có sự hối hả. Ông Lê Hạnh, một cư dân sống lâu năm trên vịnh Ninh Vân cho biết; cuộc sống ở đây rất phù hợp với việc nghỉ dường. Nhiều người bị các bệnh căng thẳng về thần kinh đều chọn địa điểm này để ẩn giật, tĩnh tâm một thời gian. Nhất là nhiều du khách ở TP.Hồ Chí Minh trong các kỳ nghỉ thường chọn vịnh Ninh Vân làm điểm đến lý tưởng.


                                                          Hoàng hôn trên vịnh Ninh Vân

Ninh Vân cách đất liền khoảng 20km. Trước đây để ra vịnh Ninh Vân rất khó khăn nhưng hiện nay đã có hệ thống tàu cao tốc, chỉ cần chưa đầy 30 phút là có thể đặt chân lên đảo. Trên tàu cao tốc đều được trang bị đầy đủ các áo phao, còi thông báo cứu hộ và nhiều phương tiện bảo đảm an toàn khác. Nhiều người sống trên vịnh này cho biết, hầu như mỗi năm có hàng trăm đoàn khách ghé thăm vịnh bằng tàu cao tốc nhưng chưa từng xảy ra một tai nạn đáng tiếc nào cả. Hệ thống nhân viên hướng dẫn tham quan trên vịnh lại rất nhiệt tình.

                                               Không gian hấp dẫn ở vịnh Ninh Vân

Xen vào giữa trùng điệp biển xanh là những tảng đá, những dãy núi nhỏ tự nhiên rất kỳ thú. Những ngày đầu đặt chân đến vịnh Ninh Vân, ông Lê Công Hải, công ty dy lịch Xanh đã nghĩ ngay đến ngày chính mình sẽ là người thiết kế các tua dài ngày ra vịnh Ninh Vân này, để nghỉ dưỡng cho khách quốc tế lẫn trong nước. Trên vịnh Ninh Vân ngoài hệ thống nghỉ dưỡng đẳng cấp, còn có hệ thống vật dụng dân gian được trưng bày khắp nơi, như muốn tái hiện cuộc sống của người Việt xưa. Và dù, sáng sớm, trưa nắng hay buổi chiều tà ở bất kỳ địa điểm nào trên vịnh cũng có thể dễ dàng ngắm nhìn cảnh núi rừng, và chỉ vài bước chân là đã có thể chạm vào dòng nước biển xanh mát. Biển ở đây cũng không hề có vùng xoáy hay bãi đá nhọn ngầm. 

Mỹ Nga/Báo Lao động Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh